Tại sao nam giới sở hữu 'cậu nhỏ' cong dễ bị ung thư?

05/11/2017 - 13:32

PNO - Các chuyên gia phát hiện đàn ông có 'cậu nhỏ bị cong' dễ mắc ung thư.

Theo kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học Mỹ, một loại gen kích hoạt tình trạng cong dương vật ở nam giới có thể liên quan đến sự phát triển của khối u gây ung thư.

Nghiên cứu này thực hiện dựa trên dữ liệu của hơn 1,5 triệu nam giới. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nam giới có "của quý bị cong" có nguy cơ gây ung thư tinh hoàn cao hơn 40%, nguy cơ mắc ung thư hắc tố tăng 29%, tỷ lệ này đối với ung thư dạ dày cũng tăng 40%.

Tai sao nam gioi so huu 'cau nho' cong de bi ung thu?
 

Các nhà nghiên cứu cũng đã tiến hành phân tích gen của một người cha và con trai của ông, cả hai đều bị bệnh Peyronie (dương vật cong vẹo). Họ khám phá rằng, hai cha con đều có một số gen dẫn đến các bệnh ung thư đường tiết niệu, đồng thời có những đột biến về gen liên quan đến u hắc tố, ung thư tinh hoàn và ung thư tuyến tiền liệt.

Tình trạng cong dương vật ước tính ảnh hưởng đến 7% nam giới trên thế giới. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn do một số bệnh nhân vì xấu hổ nên không báo cáo với bác sĩ của họ.

Các bác sĩ cho khuyến cáo, những bệnh nhân bị cong dương vật cần được theo dõi sự phát triển của những rối loạn gây ra ung thư, để tầm soát sớm tốt hơn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI