Suýt mất mạng vì vi khuẩn ăn thịt người tấn công khi dọn dẹp nhà cửa

26/06/2017 - 11:00

PNO - Một cụ ông 81 tuổi suýt thiệt mạng vì vi khuẩn ăn thịt người tấn công sau khi bị thương ở chân trong lúc dọn dẹp nhà cửa.

Hầu hết mọi người cho rằng dọn dẹp nhà cửa chỉ đau lưng một chút, nhưng mới đây, cụ ông 81 tuổi ở Australia suýt phải bỏ mạng.

Trong lúc sắp xếp lại đồ nội thất, cụ ông bị va chân vào một vật gì đó trong nhà. Đưa tay lên chân gãi, cụ ông không ngờ rằng một loại vi khuẩn ăn thịt nguy hiểm sống trên món đồ kia đã xâm nhập vào máu thông qua vết trầy ở chân.

Suyt mat mang vi vi khuan an thit nguoi tan cong khi don dep nha cua
Cụ ông 81 tuổi bị nhiễm một loại vi khuẩn ăn thịt người tấn công qua vết trầy. 


9 ngày sau, ông tìm đến bác sĩ. Lúc này, hai đầu gối của ông đều bị nhiễm trùng nặng. 

Các bác sĩ nhận định, cụ ông đã nhiễm vi khuẩn Saksenaea vasiformis -  loại vi khuẩn ăn thịt người. 

Các chuyên gia cho biết đây là một mầm bệnh hiếm gặp ở người, cho đến nay có chưa đến 50 trường hợp được ghi nhận mắc loại vi khuẩn này.

Mặc dù đã được cho dùng kháng sinh, tình trạng của cụ ông càng lúc càng xấu đi. 5 ngày sau khi nhập viện, vết thương của ông đã tăng kích thước lên 5x5cm. 

Vi khuẩn ăn thịt người Saksenaea vasiformis có thể làm tổn hại đến các mô mềm và gây nhiễm trùng hệ thống nghiêm trọng.

2 tuần sau đó, vết thương đã to ra đến 8x8cm và bốc mùi khó chịu. Các bác sĩ quyết định tăng liều thuốc để giảm nhiễm trùng trước khi thực hiện phẫu thuật.

Suyt mat mang vi vi khuan an thit nguoi tan cong khi don dep nha cua
Chân dung vi khuẩn ăn thịt người Saksenaea vasiformis.


Ban đầu, ca phẫu thuật đã thành công nhưng vết thương lại xấu đi nhanh chóng và dẫn đến viêm tế bào. 26 ngày sau, những miếng gạc băng vết thương của bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm khuẩn Saksenaea vasiformis nên ông được chuyển đến một trung tâm chuyên về bệnh truyền nhiễm.

Tại đây, các bác sĩ sử dụng một loại dung dịch chuyên dụng tiêm vào tĩnh mạch để quét sạch nhiễm trùng, giúp vết thương của cụ ông dần dần lành lại.

34 ngày kể từ khi bị thương, cụ ông được phẫu thuật ghép da lấy từ đùi phải. Sau khi tập vật lý trị liệu, ông đã có thể tự đi lại một mình. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI