Suýt mất đôi tay vì ngủ quên giữa Bắc Cực

25/06/2017 - 12:30

PNO - Nam thanh niên này say xỉn đến mức ngủ quên ngoài trời trong thời tiết khắc nghiệt ở vùng Bắc Cực.

Một thanh niên 18 tuổi sống tại Greenland (ở Bắc Cực) đã suýt phải cắt bỏ hai bàn tay vì bỏng lạnh.

Suyt mat doi tay vi ngu quen giua Bac Cuc

Trước đó, nam thanh niên này đang trên đường trở về nhà từ một quán rượu ở địa phương. Vì uống quá say, anh chàng đã ngủ quên ngay bên ngoài ngôi nhà của mình trong nhiệt độ -30 độ C ở vùng Bắc Cực.

Sau 30 phút nằm ngoài trời, anh được mọi người phát hiện và đưa đến bệnh viện trong tình trạng hai bàn tay bị bỏng lạnh nghiêm trọng.

Suyt mat doi tay vi ngu quen giua Bac Cuc

Bác sĩ chẩn đoán thanh niên này bị bỏng lạnh độ 2. Các ngón tay anh bị phồng rộp và chảy nhiều máu. 

Kết quả khám lâm sàng cho thấy, các ngón tay trên bàn tay phải của bệnh nhân đã mất cảm giác. Một số ngón tay có mủ và ngón tay thứ 5 đã bắt đầu hoại tử.

Suyt mat doi tay vi ngu quen giua Bac Cuc
Bàn tay nam thanh niên bị bỏng lạnh nghiêm trọng vì ngủ quên giữa Bắc Cực.

Mặc dù tình trạng của thanh niên này có thể dẫn đến cắt bỏ tay, các bác sĩ vẫn quyết định áp dụng một phương pháp điều trị mới để giữ lại đôi tay cho anh.

Đầu tiên, bác sĩ cố làm ấm đôi tay của bệnh nhân bằng nước ấm, anh cũng được sử dụng thuốc chống viêm để giảm đau và sưng tấy. 

Suyt mat doi tay vi ngu quen giua Bac Cuc
Dù một số phần ngón tay bắt đầu hoại tử, thanh niên này vẫn may mắn không bị cắt cụt tay nhờ phương pháp điều trị mới của bác sĩ.

Sau đó, bác sĩ cẩn thận quấn các ngón tay trong thuốc khử trùng. Mỗi ngày, anh được thay băng để chống nhiễm trùng và giúp vết thương mau khô.

Khi vết thương bắt đầu khô và lành lại, anh được tháo băng và tập vật lý trị liệu để lấy lại cảm giác ở tay.

Sau một thời gian điều trị, hiện đôi tay của anh đã hồi phục hoàn toàn, các ngón tay đã lấy lại sức mạnh và có thể cử động bình thường.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI