Suýt mất chân vì nhiễm khuẩn ăn thịt người

10/05/2017 - 11:15

PNO - Người phụ nữ ở Anh được chẩn đoán bị viêm nội mạc hoại tử, suýt cắt bỏ chân do căn bệnh vi khuẩn ăn thịt người gây ra.

Người phụ nữ tên Stacey Thomas (30 tuổi, sống ở thành phố Plymouth, Anh) đã suýt mất đi chân trái của mình vì bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người.

Sau khi trở về từ chuyến công tác ở Đức, cô Stacey đã phải nhập viện khẩn cấp vì bị đau ở chân trái.

Trước đó vài ngày, cơ thể cô xuất hiện các triệu chứng của bệnh vi khuẩn ăn thịt người, nhưng vì giống như bị cúm nên cô đã bỏ qua và nghĩ không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Suyt mat chan vi nhiem khuan an thit nguoi
Các bác sĩ chẩn đoán Stacey bị viêm nội mạc hoại tử do một loại nhiễm trùng tấn công vào các mô mềm của cơ thể.

Cho đến khi ở sân bay để chuẩn bị về nhà, Stacey nhận thấy chân trái của mình bắt đầu nóng và đau nhức. Vào nhà vệ sinh để kiểm tra, cô hốt hoảng thấy chân mình xuất hiện mảng đỏ và sưng tấy lên. 

Tại bệnh viện, tình trạng nhiễm trùng của Stacey nhanh chóng lan từ đầu gối sang vùng háng. Chân trái của cô đã chuyển sang màu đen và có thể nhìn thấy thịt đang bị thối rữa. 

Các bác sĩ chẩn đoán Stacey bị viêm nội mạc hoại tử, căn bệnh ăn thịt người gây ra do một loại nhiễm trùng tấn công vào các mô mềm của cơ thể.

Suyt mat chan vi nhiem khuan an thit nguoi
Trước khi phẫu thuật, Stacey được thông báo rằng có thể cô sẽ mất đi toàn bộ chân trái từ khớp hông trở xuống, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Stacey được đưa đi chụp cộng hưởng từ (MRI) nhưng lúc này tình hình đã diễn biến xấu đi, cô được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp ngay sau đó.

Trước khi phẫu thuật, Stacey được thông báo rằng có thể cô sẽ mất đi toàn bộ chân trái từ khớp hông trở xuống, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. May mắn, cuối cùng các bác sĩ đã giữ được chân Stacey nhờ cắt bỏ phần thịt và mô bị hoại tử.

Suyt mat chan vi nhiem khuan an thit nguoi
May mắn, cuối cùng các bác sĩ đã giữ được chân Stacey nhờ cắt bỏ phần thịt và mô bị hoại tử.

Chỉ trong 2 tuần, Stacey đã phải phẫu thuật 6 lần ở chân trái để khâu những lỗ thủng lớn trên chân lại. Stacey đã phải nằm viện suốt 8 tuần sau đó vì nhiễm trùng liên tục, chân cô xuất hiện thêm nhiều lỗ thủng, một trong số chúng to bằng nắm tay người lớn.

“Chuyện xảy ra như một cơn ác mộng, tôi đã không nhận ra mình bị bệnh nghiêm trọng như thế nào”, Stacey chia sẻ.

Phải mất 3 tháng chữa trị, Stacey mới bình phục. Hiện cô đang dần lấy lại được sức mạnh ở chân và đã có thể trở lại phòng tập thể dục.

Suyt mat chan vi nhiem khuan an thit nguoi
Phải mất 3 tháng chữa trị, Stacey mới bình phục.

Được biết, viêm cân mạc hoại tử có thể diễn biến rất nhanh, dẫn tới nhiều vẫn đề nghiêm trọng như nhiễm trùng máu và suy tạng. 

Các bác sĩ không rõ nguyên nhân khiến Stacey mắc phải tình trạng này, nhưng khuyên cô nên phòng ngừa bằng cách giữ cho các vết thương được sạch và khô ráo cho đến khi chúng lành hẳn.

Hà Dĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI