Sốt vàng da bùng phát, 10 người Braxin tử vong

14/01/2017 - 20:30

PNO - Theo chính phủ bang Minas Gerais ở phía đông nam Braxin, sốt vàng da đang bùng phát ở bang này với 133 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và ít nhất 10 người tử vong.

Phát ngôn viên của cơ quan y tế ở bang Minas Gerais tiết lộ: Tất cả trường hợp mắc bệnh sốt vàng da là những tiều phu, thợ mỏ hoặc những người đi rừng bị nhiễm virut do muỗi hoang dại chích.

Trong 133 trường hợp nghi ngờ, có 20 người đã được xem có thể bị sốt vàng da và đang được làm thêm các xét nghiệm để khẳng định liệu có bị bệnh  không.

 
Sot vang da bung phat, 10 nguoi Braxin tu vong
 
 

Phần lớn họ đều sống ở vùng nông thôn. Một số ít sống ở những thị trấn nhỏ. Khi muỗi ở những nơi này chích người bệnh thì chúng cũng mang mầm bệnh và là vector truyền bệnh.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, sốt vàng da là một bệnh được lây truyền qua muỗi. Người bệnh có triệu chứng ban đầu như: sốt, đau đầu, đau cơ, và nôn ói.

Một số ít bệnh nhân có thể có những triệu chứng nặng như rối loạn nhịp tim hoặc chảy máu mũi, miệng và mắt.  Khoảng một nửa trong những bệnh nhân có triệu chứng nặng có thể mất trong vòng bảy hoặc đến 10 ngày.

 
Sot vang da bung phat, 10 nguoi Braxin tu vong
 
 

Quan chức y tế Brazxin đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm ngừa để ngăn ngừa dịch bệnh lan rộng. Bộ y tế Braxin đã cung cấp 735.000 vacxin đến bang.

Braxin lo ngại nếu dịch sốt vàng da lây lan đến các thành phố đang bị “quấy phá” bởi muỗi vốn gây các bệnh của virut Zika thì họ không thể kiểm soát được.

Gia Nhi

(theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI