Bị ngân hàng siết nợ, hơn 400 hộ dân chung cư Khang Gia Tân Hương nguy cơ ra đường ở

07/03/2019 - 09:25

PNO - Ngày 7/3, thông tin từ Ngân hàng Thương mại CP Nam Á cho biết, ngân hàng này vừa có thông báo thu giữ và xử lý quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền tại chung cư Khang Gia Tân Hương (Q.Tân Phú) để thu hồi nợ.

Theo Ngân hàng Nam Á, việc thu giữ và xử lý các tài sản nhằm thanh toán các khoản nợ của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) vay ngân hàng này từ năm 2011.

Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của thửa đất tại 377 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú và hai thửa đất gần đó.

Theo UBND P.Tân Quý, ba thửa đất bị Nam Á Bank thông báo thu hồi là vị trí của chung cư Khang Gia Tân Hương.

Bi ngan hang siet no, hon 400 ho dan chung cu Khang Gia Tan Huong nguy co ra duong o
Chung cư Khang Gia Tân Hương sẽ bị thu hồi để thu hồi nợ

Việc thu giữ chung cư sẽ diễn ra vào ngày 15/4/2019 sau đó ngân hàng sẽ đưa tài sản ra bán đấu giá. Nếu Công ty Khang Gia không bàn giao tài sản thì ngân hàng sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để tổ chức thu giữ. Trường hợp Công ty Khang Gia trả nợ trước thời điểm xử lý tài sản thì có quyền nhận lại tài sản đó.

Chung cư Khang Gia Tân Hương được phê duyệt năm 2008 với 232 căn hộ. Năm 2010, công trình được khởi công và đưa ra thị trường bán. Trong quá trình xây dựng, Thanh tra Xây dựng Q.Tân Phú kiểm tra, phát hiện chủ đầu tư xây sai thiết kế được duyệt. 

Sai phạm chưa khắc phục, chủ đầu tư còn ngang nhiên “chẻ” nhỏ các căn hộ, đẩy tổng số căn hộ của dự án từ 232 căn lên 338 căn. Không dừng ở đó, sau khi dự án đưa người dân vào ở năm 2014, Công ty Khang Gia tiếp tục ngang nhiên xây dựng lấn chiếm hàng loạt khu vực công cộng như: nhà sinh hoạt cộng đồng, khu vực giữ xe dịch vụ, lấp các ô thông tầng từ tầng trệt lên tầng lửng... Tại các phòng dịch vụ khu vực hồ bơi của chung cư cũng bị chủ đầu tư chia nhỏ ra thành 71 căn hộ để bán, chậm giao kinh phí bảo trì nhà chung cư… 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI