Vụ giật hụi 20 tỉ đồng ở Tây Ninh: Chủ thảo “xin đi tù”

07/07/2013 - 18:44

PNO - PNO - “Bây giờ bắt tôi đi tù thì bắt, chứ tôi không có tiền trả nợ nữa” - bà Lương Thị Kim Lan thú nhận trước cơ quan điều tra.

Bà Lan là chủ đường dây hụi ở thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, nợ của trên dưới 40 người số tiền khoảng 20 tỉ đồng (Báo Phụ Nữ TP.HCM ra ngày 26/6/2013 đã đưa tin).

 Vu giat hui 20 ti dong o Tay Ninh: Chu thao “xin di tu”

Lương Thị Kim Lan tại cơ quan công an.

Đầu tháng 7/2013, cơ quan chức năng đã vào cuộc, tiếp nhận và điều tra theo đơn tố cáo của các nạn nhân, triệu tập đối tượng Lương thị Kim Lan. Bà chủ thảo (chủ đường dây hụi) mấy hôm trước còn mạnh miệng “Tao không nợ tiền của ai cả”, thì nay phải công nhận số tiền “khủng” đã nợ lên đến 20 tỉ đồng. Tuy nhiên, bà tuyên bố không có khả năng trả.

Được biết, trước năm 2003, vợ chồng Lương Thị Kim Lan và Lê Minh Vương có cuộc sống khá vất vả. Bà Lan từng phải đi bán vé số kiếm sống. Gia đình Lan - Vương chỉ thực sự “đổi đời” khi cho con gái đi lấy chồng nước ngoài vào năm 2004. Sau khi được con gái, con rể gửi tiền về cho, Lan bỏ nghề bán vé số, xoay qua làm chủ thảo, tổ chức chơi hụi.

Thấy vợ chồng Lan - Vương xây nhà cửa “hoành tráng”, lại có tiền từ nước ngoài gửi về nên rất nhiều phụ nữ trong huyện Tân Châu theo hụi. Kết hợp hốt hụi và vay tiền trả lãi suất cao, dần dần vợ chồng Lan - Vương chiếm dụng tiền tỉ của “hụi viên”.

Vu giat hui 20 ti dong o Tay Ninh: Chu thao “xin di tu”

Nạn nhân của Lan hầu hết là phụ nữ.

Nạn nhân của Lan thuộc rất nhiều thành phần. Nhiều người có rẫy cao su, mía, mì, lắm tiền nên ném vào hụi và cho vay lãi suất cao kiếm lời.

Cũng có người bòn vét tiền nhà, đi huy động tiền, vàng của họ hàng, bạn bè đưa cho Lan, mong kiếm lời. Cũng có người làm nương rẫy, đi làm thuê, vì hám lời cũng gom hết vốn liếng rồi “giao trứng cho ác”. Đặc biệt, có nhiều phụ nữ thuộc đối tượng là công nhân, viên chức vay tiền nhà nước để góp hụi.

Hiện Công an huyện Tân Châu đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc để xử lý theo pháp luật.

Nhưng trước mắt, hàng chục nạn nhân là phụ nữ đang đứng trước nguy cơ mất nhà cửa, tan vỡ gia đình vì không thu hồi được tiền.

Phương Quý
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI