Giám thị 71 tuổi và thí sinh 57 tuổi giữ kỷ lục về số tuổi trong kỳ thi ở Bình Phước

27/06/2019 - 20:20

PNO - Ở độ tuổi 71, với lòng yêu nghề, "thầy giáo già” vẫn đều đặn đi coi thi tốt nghiệp. Trong khi ông Nghiệp, 57 tuổi cũng không ngần ngại sánh bước các cháu để dự thi kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Ở độ tuổi 71, với lòng yêu nghề, “thầy giáo già” vẫn đều đặn đi coi thi tốt nghiệp. Trong khi ông Nghiệp, 57 tuổi cũng không ngần ngại sánh bước các cháu để dự thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra tại Bình Phước đã chính thức khép lại vào trưa hôm nay 27/6/2019. Trong kỳ thi lần này, Bình Phước ghi nhận hai trường hợp đặc biệt đó là cán bộ thanh tra coi thi cao tuổi nhất 71 tuổi và thí sinh 57 tuổi đến từ huyện biên giới Bù Đốp được xem là thí sinh lớn tuổi nhất.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến, H.Phú Riềng, Bình Phước, thầy Nguyễn Dáo, 71 tuổi, giảng viên khoa Điện - Điện tử, Trường đại học Tôn Đức Thắng, TP.Hồ Chí Minh được phân công nhiệm vụ Thanh tra. Ở tuổi này, thầy vẫn đang giảng dạy tại Trường đại học Tôn Đức Thắng và đã có gần 40 năm kinh nghiệm làm giám thi, thư ký, thanh tra và cả là trưởng điểm thi.

“Đây là kỳ thi lớn diễn ra hàng năm, nên dù lớn tuổi và làm việc trong ngành giáo dục đã lâu nhưng cứ mỗi năm kỳ thi tốt nghiệp đến, nếu không tham gia làm giám thị tôi cứ cảm thấy nôn nao, thiệt thòi”, thầy Dáo tâm sự.

Giam thi 71 tuoi va thi sinh 57 tuoi giu ky luc ve so tuoi trong ky thi o Binh Phuoc
Thầy Dáo vẫn cần mẫn làm giám thị mặc dù đã bước sang tuổi thất tuần

Cũng theo thầy Dáo, mục đích tham gia làm giám thị kỳ thi là để đóng góp, hoàn thành nhiệm vụ mà ngành giáo dục đang cần, đồng thời cũng là cơ hội để thầy Dáo tiếp xúc với môi trường mới.

Bên cạnh giáo viên làm thanh tra có tuổi đời lớn nhất, Bình phước còn ghi nhận một trường hợp thí sinh có độ tuổi lớn nhất. Đó là thí sinh Cù Phát Nghiệp (57 tuổi), học viên lớp 12TN, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bù Đốp.

Thí sinh Nghiệp dự thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông tại điểm thi trường THPT Thanh Hòa, H.Bù Đốp, Bình Phước. Đây là thí sinh lớn tuổi nhất dự thi trên địa bàn tỉnh năm nay. Trong hai ngày thi, thí sinh Nghiệp làm bài thi bình thường, nghiêm túc, hoàn thành bài thi như các thí sinh lớp 12 khác.

Qua ghi nhận ba ngày thi tại 26 điểm thi trên địa bàn tỉnh Bình Phước không có trường hợp nào giám thị hay thí sinh vi phạm quy chế thi. 

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI