Những thói quen thường ngày của quý ông khiến “cậu nhỏ” đuối dần

11/06/2016 - 00:12

PNO - Tắm xông hơi, uống rượu ăn cay, ngồi lâu, không chú ý vệ sinh sạch sẽ… là những thói quen khiến “cậu nhỏ” đuối dần.

Anh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khi phát hiện vùng kín sưng to kèm theo đái buốt. Bác sĩ thăm khám và kết luận anh bị viêm tuyến tiền liệt. Khai thác tiền sử, bác sĩ khẳng định một trong những nguyên nhân gây bệnh là thói quen nghiện rượu của anh.

Nhung thoi quen thuong ngay cua quy ong khien “cau nho” duoi dan
Bạn có thể vô tình hại mình bằng những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày (Ảnh minh họa)


Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn cho biết, uống rượu, ăn cay là những thói quen ảnh hưởng đến tiền liệt tuyến. Một tỷ lệ cao nam giới trên 50 tuổi đều bị phiền phức với bệnh ở tiền liệt tuyến (viêm, phì đại tiền liệt tuyến…).

Uống nhiều rượu, ham ăn thực phẩm cay hoặc quá nóng sẽ làm cho dịch nước tiểu sản sinh ra chất kích thích, áp lực trong bàng quang tăng cao, các di chứng như dịch nước tiểu chạy vòng ở trong tiền liệt tuyến… từ đó gây ra viêm tiền liệt tuyến.
Hơn nữa, những người nghiện rượu (uống rượu và say xỉn hàng ngày) thì nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt cao gấp đôi so với những người không uống rượu.

Trong tinh dịch của người nghiện rượu, số lượng tinh trùng cũng giảm đi rõ rệt, sự hoạt bát yếu đi, đồng thời tỉ lệ phát sinh liệt dương, vô sinh và nam giới bị nữ hóa tăng cao rõ rệt. Bên cạnh đó, những người thường nín tiểu, lo lắng, buồn bực, mệt mỏi, quan hệ tình dục quá nhiều cũng đều làm nặng thêm triệu chứng bệnh ở tiền liệt tuyến.
Bác sĩ cho biết, nam giới đến khám bệnh thường giấu bệnh và hầu hết nguyên nhân đều bắt nguồn từ những thói quen hằng ngày. Bác sĩ Lợi điểm danh một số thói quen ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nhung thoi quen thuong ngay cua quy ong khien “cau nho” duoi dan
Khi gặp trục trặc với "cậu nhỏ", nam giới thường e ngại, không muốn đi khám (Ảnh minh họa)

Một trong những thói quen không tốt đó là tắm xông hơi, giảm khả năng sinh sản tinh trùng. Bác sĩ cho biết, xông hơi là giải pháp tốt giúp cho cơ thể thoải mái. Tuy nhiên, cách này lại gây nhiều phiền toái cho quá trình sản xuất tinh trùng.

Nhiệt độ thích hợp nhất cho nam giới để sản sinh tinh trùng là 35,6 - 36°C. Nhiều nam giới hay có thói quen tắm nước nóng hoặc ngồi xông hơi ở trong phòng xông hơi quá lâu khiến cậu nhỏ phải chịu nhiệt độ cao nên làm cho lượng tinh binh sinh sản giảm đi hoặc xuất hiện nhiều tinh binh chết.

Vì vậy, nam giới nên cẩn thận với việc tắm xông hơi, nhiệt độ tắm bình thường nên ở khoảng 34 độ là tốt nhất.
Ngoài ra, ngồi lâu không tốt cho “cậu nhỏ”. Đàn ông làm công việc phải ngồi nhiều trong thời gian lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cậu nhỏ.

Khi ngồi lâu, bộ phận sinh dục của đàn ông bị thiếu máu, ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu tại dương vật. Đặc biệt, với những người đàn ông thường xuyên mặc quần bó cứng có thể khiến dương vật bị ép và nhiệt độ bìu nóng lên, thậm chí cao hơn nhiệt độ cơ thể sẽ khiến quá trình sinh tinh và chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng. Đó là lý do những người hay vận động chân tay ít gặp trục trặc về chăn gối hơn quý ông văn phòng.
Đặc biệt, bác sĩ nhấn mạnh, thuốc lá làm cho “cậu nhỏ” có thể thấp bé, ngắn hơn bình thường. Theo nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy, khi cương cứng, độ dài cậu nhỏ của nam giới hút thuốc ngắn hơn 1,3cm so với những người không hút thuốc lá. Nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ mạch máu.

Nhung thoi quen thuong ngay cua quy ong khien “cau nho” duoi dan
Hút thuốc ảnh hưởng cực xấu tới "cậu nhỏ" (Ảnh minh họa)

Hút thuốc trong thời gian dài có thể khiến đường kính mạch máu bị thu nhỏ và những động mạch tại dương vật cũng không ngoại lệ. Động mạch bị thu hẹp làm cho lượng máu lưu thông tại đây giảm mạnh và ảnh hưởng không nhỏ tới độ dài khi cương cứng của cậu nhỏ. Như vậy, ngoài việc suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, chất nicotin trong thuốc lá còn làm co cơ khiến cậu nhỏ ngắn lại. Điều quan trọng hơn là mỗi ngày hút 20 điếu thuốc trong nhiều năm, tỉ lệ sinh tồn của tinh trùng chỉ còn 50% và xuất hiện nhiều loại tinh trùng dị dạng.

Bác sĩ nhấn mạnh thêm, nam giới phần nhiều không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục khi tắm rửa và sau khi quan hệ tình dục. Đây cũng là một lý do khiến “cậu nhỏ” yếu dần. Nếu không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục và vùng hạ bộ, vi khuẩn rất dễ tấn công, viêm nhiễm gây ra viêm quy đầu, viêm đường tiểu, viêm tiền liệt tuyến…, từ đó ảnh hưởng đến khả năng tình dục.
Linh Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI