Nội soi NBI giúp phát hiện sớm ung thư vùng mũi họng, dạ dày…

23/10/2017 - 15:25

PNO - Kỹ thuật này giúp phát hiện khối u còn khu trú, nhờ vậy kết quả điều trị sẽ tốt hơn nhiều, tỷ lệ khỏi bệnh cao.

Thông tin từ lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn cho hay: nội soi NBI (Narrow Banding Imaging – NBI endoscopy) là nội soi với dải tần ánh sáng hẹp sử dụng ánh sáng đơn sắc với hai bước sóng 415nm và 540nm có thể phát hiện sự tăng sinh bất thường của hệ vi mạch máu nông và rất nông ngay trong lớp niêm mạc, cho kết quả hình ảnh bệnh lý niêm mạc rõ nét hơn so với nội soi thông thường. Vì thế, có thể phát hiện sớm các trường hợp ung thư vòm mũi họng, hạ họng thanh quản … từ rất sớm.

Noi soi NBI giup phat hien som ung thu vung mui hong, da day…
 

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos, Việt Nam nằm trong 10 quốc gia có môi trường không khí ô nhiễm nhất thế giới. Viêm họng, viêm VA cấp nằm trong số 10 bệnh mắc cao nhất ở Việt Nam. Đặc biệt, ô nhiễm không khí trong nhà và tại nơi làm việc có thể làm tăng nguy cơ ung thư về mũi, họng nếu như thường xuyên hít phải.

Được biết, Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn là nơi đã triển khai hệ thống nội soi NBI từ năm 2010 và mỗi năm được nâng cấp hay cập nhật mới. Bệnh viện hiện có 38 phòng và đội ngũ hơn 160 nhân viên có nhiều kinh nghiêm trong việc khám và chữa các bệnh mạn tính về tai, mũi xoang, họng và thanh quản.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI