14 giải pháp xúc tiến du lịch cho thị trường trọng điểm

02/06/2014 - 19:35

PNO - PN - Trước những tác động của tình hình căng thẳng trên Biển Đông, theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, nguồn khách từ thị trường lớn là Trung Quốc (TQ) (chiếm 25% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam) đang sụt giảm đột ngột, nên so với tháng 4/2014, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Năm giảm 9,62%. Tổng cục Du lịch còn dự báo lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ nay đến hết 2014 cũng sẽ bị ảnh hưởng từ thị trường này.

edf40wrjww2tblPage:Content

14 giai phap xuc tien du lich cho thi truong trong diem

Ảnh minh họa: internet

Tại Hội nghị Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch diễn ra cuối tháng Năm tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL cho biết, sẽ xem xét thông thoáng các thủ tục hành chính, đồng thời đề xuất giải pháp tạm dừng hoạt động xúc tiến quảng bá tại TQ, điều chuyển ngân sách sang một số thị trường trọng điểm khác, tập trung tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài.

Theo đó, Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các địa phương, ngành và cơ quan liên quan phối hợp triển khai 14 giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch.

Trước mắt, đầu tháng Sáu, Bộ sẽ họp báo quốc tế giới thiệu về chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Exciting Việt Nam - Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Sau đó, sẽ đồng loạt tổ chức các sự kiện khác từ tháng Sáu đến tháng 12/2014 với nhiều giải pháp như mời một số đoàn FAM trip, Press trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...) đến chứng kiến, thông tin về sự an toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch Việt Nam; gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch và các tổ chức có liên quan để tháo gỡ cho du lịch.

Bộ sẽ tập trung liên thông với một số thị trường qua Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch; tổ chức roadshow đặc biệt tại Nhật Bản, Hàn Quốc; có kế hoạch hợp tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam và Philippines, tăng cường hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế; phát động thị trường Nga, đẩy mạnh truyền thông cho du lịch nội địa...

 S.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI