'Ông Tây, bà Đầm' ngơ ngẩn với hoa Xuân Việt Nam

13/02/2015 - 16:06

PNO - PN - Chuyến xe của đoàn khách quốc tế tại Fiditour bon bon theo cao tốc TP.HCM - Trung Lương tìm về thị xã Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp). Sau trải nghiệm đi bộ qua cầu khỉ chông chênh và ngắm nhìn, chụp ảnh ruộng lúa “thẳng cánh cò bay” ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, những “ông Tây, bà đầm” đã đến với xứ sở hoa Tết – Tân Quy Đông.

edf40wrjww2tblPage:Content

NHỮNG GIÀN HOA TRÊN NƯỚC

'Ong Tay, ba Dam' ngo ngan voi hoa Xuan Viet Nam

Nằm nép mình bên bờ sông Tiền phù sa màu mỡ, quanh năm lộng gió và ngập tràn ánh nắng, phường Tân Quy Đông khiến bao người mê đắm với thế giới muôn màu muôn vẻ của hơn 2.000 loại hoa. Đáng chú ý, làng hiện nay là nơi lưu giữ nhiều chủng loại hoa hồng nhất Việt Nam.

Đặc biệt, với du khách ghé thăm, phương thức trồng hoa trong bội và xếp theo từng giàn trên mặt nước đã làm nên hình ảnh thơ mộng và độc đáo cho làng nghề này.

Cuộc trải nghiệm và chiêm ngưỡng sắc xuân trở nên thi vị hơn khi du khách cùng người dân chèo xuồng men theo từng luống để chọn ra những giỏ hoa đẹp và ưng ý nhất cho mình.

Không chỉ mãn nhãn bởi nhiều thảm hoa rực rỡ, khách phương xa còn cảm thấy thư thái hơn nhờ không gian miệt vườn tươi xanh và thoang thoảng hương hoa trong gió.

May mắn đến đây vào ngày giáp Tết, đoàn khách tỏ ra rất hứng khởi. Bà Quinn Brouwer (40 tuổi, quốc tịch Hà Lan) không khỏi ngạc nhiên: “Ở Hà Lan, chúng tôi trồng hoa ở vùng đồi, bên cạnh các cối xay gió. Nhưng ở đây các bạn lại trồng trên nước rất lạ mắt”.

Ông Terry Smith (52 tuổi, chuyên gia nông nghiệp Mỹ) lại quan tâm đến hình ảnh con người vùng Nam bộ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với chiếc áo bà ba và tấm khăn rằn Việt Nam. Cảm xúc trong tôi rất bồi hồi khi được khoác lên mình bộ trang phục này”.

Từ vùng hạ lưu Mekong, những bội hoa xanh tốt sẽ theo ghe thuyền của thương lái đi phân phối tại Sài Gòn, Đông Nam bộ, thậm chí hoa theo xe tải để vận chuyển ra miền Trung, miền Bắc hay đến Campuchia. Sắc xuân rực rỡ cứ thế được lan tỏa đến những miền xa… 

TÙNG LINH

CÁC HÀNH TRÌNH THƯỞNG NGOẠN HOA XUÂN ĐẶC SẮC TẠI FIDITOUR:

Về Đồng Tháp thăm hoa kiểng mùa Tết (2 ngày) - KH 31/1; 14/2, giá trọn gói 1.280.000đ/khách.

Xuân Đà Lạt - mùa hoa mai anh đào (3 ngày) - KH 20, 21, 22/2, giá trọn gói từ 3.695.000đ/khách.

Ngắm hoa mận Sa Pa (Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu - Yên Tử - Lào Cai - Sa Pa) (5 ngày) - KH 20/2, giá trọn gói từ 10.995.000đ/khách.

Vui lòng liên hệ: FIDITOUR - 129 Nguyễn Huệ, Quận 1 - Web: www.fiditour.com - ĐT: 08.39141414 để được tư vấn chi tiết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI