Hơn 51% bà mẹ xác định sốt chỉ bằng cách sờ vào người trẻ

08/10/2016 - 06:53

PNO - Theo PGS-TSBS Tạ Văn Trầm, nhiều bà mẹ cho biết, họ trị sốt cao cho trẻ bằng cách cạo gió, cắt lể , tự lau mát… 

“Khảo sát trên 150 bà mẹ có con bị sốt đang điều trị tại khoa Nhi, BV Đa khoa tỉnh Tiền Giang cho thấy, hơn 51% bà mẹ xác định trẻ bị sốt chỉ bằng cách sờ vào người trẻ thấy nóng; 48,7% bà mẹ dùng nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể để xác định trẻ bị sốt, nhưng chỉ có 26% bà mẹ trả lời chính xác trẻ bị sốt khi nhiệt độ trên 37,50 C. Gần một nửa số bà mẹ nghĩ rằng, sốt không phải là dấu hiệu của bệnh nặng, không cần nhập viện, tự điều trị ở nhà cũng khỏi”.

Hon 51% ba me xac dinh sot chi bang cach so vao nguoi tre
Ảnh mang tính chất minh họa. Internet

Đó là báo cáo của PGS-TS-BS Tạ Văn Trầm - BV Đa khoa tỉnh Tiền Giang tại “Hội nghị Nhi khoa mở rộng” được tổ chức tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM ngày 6/10.

Theo PGS-TSBS Tạ Văn Trầm, nhiều bà mẹ cho biết, họ trị sốt cao cho trẻ bằng cách cạo gió, cắt lể , tự lau mát… Biện pháp hạ nhiệt bằng cách lau mát sẽ có hiệu quả rõ rệt hơn so với uống thuốc trong 30 phút đầu; nhưng sau 30 phút bị sốt thì việc lau mát không giúp trẻ giảm sốt nhiều như uống thuốc. Ở các bà mẹ độ tuổi từ 20-30, kiến thức về nhận biết dấu hiệu của triệu chứng sốt và hành vi xử lý sốt tốt hơn những bà mẹ ở độ tuổi khác.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI