Hai tăng sinh lãnh án vì …cướp giật tài sản

05/06/2013 - 14:22

PNO - PNO - Ngày 5/6, TAND TP Quy Nhơn đã tuyên phạt hai bị cáo: Trần Trọng Pháp (SN 1986, ở Nhơn Hội, Quy Nhơn) 9 tháng tù và Phạm Văn Phú (SN 1992, ở Nhơn Lý, Quy Nhơn) 6 tháng tù về tội “cướp giật tài sản”.

Hai tang sinh lanh an vi …cuop giat tai san

Hai bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, vì thiếu tiền trả nợ mua góp xe máy nên Pháp đã rủ Phú xuống Quy Nhơn “hỗ trợ” mình đi cướp giật tài sản để về trả nợ.

Khoảng 18 giờ ngày 22/1/2013, khi thấy chị L.T.B.D. (sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn) đang cầm ĐTDĐ ngồi ở ghế đá ở công viên nước trước Nhà văn hóa Lao Động, Pháp đã dừng xe máy ở đường Nguyễn Tất Thành để Phú đi bộ vào giật điện thoại của chị D. rồi bỏ chạy. Đến gần Công ty Xổ số kiến thiết Bình Định, Pháp lại dừng xe để cho Phú đi bộ giật túi xách của 2 người phụ nữ nhưng chỉ toàn vở, truyện. Trong khi cả 2 chở nhau đi ăn khuya thì bị Công an TP Quy Nhơn bắt giữ.

Vào thời điểm gây án, Pháp và Phú đều tu được 10 năm ở một ngôi chùa thuộc huyện Tuy Phước và đang theo học năm thứ hai tại Trường Trung cấp Phật học tỉnh Bình Định.

Tại phiên tòa, cả hai đều tỏ ra rất hối hận, vì chưa dứt bỏ được lòng tham nên đã vi phạm pháp luật, phạm phải điều răn của Phật. Phú khai chỉ vì muốn giúp bạn nên mới phạm tội.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI