Giảm nhanh đau nhức cho người bận rộn

01/01/2017 - 06:35

PNO - Công việc bận rộn, nhiều người trong chúng ta thấy mình như sợi dây bị kéo căng. Để không còn gặp phải những cơn đau nhức, sau đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia với các thủ thuật và công cụ.

Lăn bóng tennis

Giam nhanh dau nhuc cho nguoi ban ron

Giờ giải lao, hãy dùng tay lăn quả bóng tại khu vực cơ bắp bị đau nhức, nhằm massage, giải tỏa cơn đau. Đối với bàn chân, bạn cần ngồi vững trên ghế, đặt quả bóng bên dưới gang bàn chân, dùng lực ấn nhẹ rồi lăn xung quanh.

Tập với băng thun

Hãy thực hiện các động tác sau ngay tại bàn làm việc:

- Bài tập kéo dãn cơ vai: Đứng thẳng, cầm băng thun và đưa hai tay ra trước mặt ở tư thế chuẩn bị, giữ cổ và vai thoải mái. Giữ cánh tay thẳng, kéo băng về hai bên rộng nhất có thể, duy trì một hoặc hai giây. Nếu bạn phải uốn cong cánh tay hoặc gồng vai, hãy nới lỏng băng một chút. Chầm chậm quay lại tư thế chuẩn bị và tiếp tục thực hiện thêm bốn lần. Sau đó chuyển sang động tác mới, đưa hai tay lên cao khỏi đầu, giữ băng rộng bằng vai. Từ từ hạ tay xuống về hai bên, kéo băng qua sau đầu, cuộn xương bả vai xuống, luôn giữ thẳng đầu và hai cánh tay. Thực hiện động tác năm lần.

- Bài tập lưng trên và cánh tay: Quấn băng thun quanh chân bàn làm việc (nếu đủ vững chắc), mỗi tay giữ một đầu sợi thun. Đối mặt với chân bàn, đứng cách một khoảng vừa đủ căng dây, chân mở rộng bằng hông và để hai cánh tay dọc theo bên sườn. Sau đó, giữ cánh tay và lưng thẳng, kéo băng thun ngược về sau. Duy trì một hoặc hai giây sau đó thả cánh tay của bạn trở lại về phía trước và lặp lại bốn lần.

Giam nhanh dau nhuc cho nguoi ban ron

Kéo dãn cơ thể tại chỗ

Để chống lại tác động tiêu cực của việc ngồi liên tục nhiều giờ, hãy thử một số động tác sau:

- Chạm ngón chân: Khi ngồi, duỗi thẳng chân và vươn tay, cố gắng chạm vào ngón chân.

- Chạm vai: Khi ngồi hoặc đứng, với cánh tay qua đầu để chạm vào bả vai bên còn lại.

- Lắc và gật đầu: Cử động đầu lên và xuống, sau đó xoay từ trái sang phải và ngược lại.

- Vặn mình: Đặt bàn tay phải bên ngoài đầu gối trái, xoay sang trái. Lặp lại ở phía đối diện và chú ý giữ cột sống thẳng.

Hít thở sâu hoặc thiền

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hít thở sâu có thể giúp giảm đau bằng cách làm tặng lượng ôxy trong máu, hỗ trợ sản sinh hormone endorphins tạo cảm giác thư giãn, giảm lượng hormone gây stress trong cơ thể. Sau 10- 20 hơi thở sâu, bạn có thể cảm thấy bớt đau và ít căng thẳng hơn.

Xoa bóp

Không chỉ giúp giảm đau nhức, massage còn cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, và tăng cường chức năng hệ miễn dịch. Nếu không thể tìm thấy sự giúp đỡ từ người khác, bạn có thể dùng các loại máy massage cầm tay hoặc tự mình thực hiện những động tác sau:

- Bàn tay: Giơ thẳng bàn tay trái của bạn về trước, dùng tay phải kéo đầu ngón tay trái về phía cơ thể đến lúc bạn cảm thấy căng, giữ vị trí đó trong năm giây. Lặp lại trên tay phải của bạn. Sau đó, ép hai lòng bàn tay vào nhau ở tầm ngực. Hạ chúng xuống về phía đùi cho đến khi bạn cảm thấy căng ở cổ tay, giữ trong năm giây. Dùng ngón cái tay phải massage phần lòng bàn tay trái, và ngược lại rồi lắc nhẹ cả hai tay.

- Bàn chân: Dùng chai nước lạnh hoặc một lon nước giải khát đặt dưới bàn chân, lăn lên xuống dưới mỗi chân.

- Đầu gối: Trong khi ngồi, duỗi thẳng chân và thư giãn để các cơ bắp thả lỏng. Nhấn vào chỗ đau nhức bằng một ngón tay hoặc nắm tay và massage vòng tròn trong 10 giây. Gập và duỗi thẳng đầu gối của bạn hai lần. Sau đó lặp lại từ đầu hai-ba lần cho mỗi vị trí đau.

Bảo Tùng (Theo Prevention, Redefi ning Strength, Buzzfeed)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI