Gia đình gắn kết - Nền tảng phát triển toàn diện cho trẻ

20/08/2015 - 08:30

PNO - Xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc và tăng cường gắn kết gia đình là bước đệm vững chắc cho sự phát triển toàn diện của con.

Được công chúng biết đến với một gia đình hạnh phúc cùng nhạc sĩ Minh Khang và hai cô công chúa Suli, Suti, người mẫu Thúy Hạnh chia sẻ bí quyết “giữ lửa” tổ ấm là tất cả các thành viên đều ưu tiên dành thời gian “chất lượng” cho các hoạt động chung của gia đình.

Dù bận rộn đến mấy, gia đình Thúy Hạnh luôn duy trì thói quen dành ít nhất 20 phút mỗi buổi sáng để dùng bữa và uống sữa cùng nhau. “20 phút cùng nhau uống sữa vừa giúp cả nhà khỏe mạnh hơn vì được bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, vừa là khoảnh khắc gắn kết tuyệt vời đầu ngày mới.

Nhờ vậy các con mình sẽ có được nền tảng sức khỏe và tinh thần vững chắc để phát triển toàn diện hơn”, Thúy Hạnh tâm sự.

Gia dinh gan ket - Nen tang phat trien toan dien cho tre
20 phút cùng nhau ăn sáng và uống sữa giúp gia đình Thúy Hạnh khỏe mạnh và gắn kết hơn

Gắn kết gia đình không chỉ là bí quyết giúp con trẻ phát triển toàn diện của riêng gia đình Thúy Hạnh mà đã trở thành “mẫu số chung” của rất nhiều gia đình Việt.

Nhận được nhiều lượt bình chọn từ độc giả trong cuộc thi “20 phút gắn kết mỗi ngày” của nhãn hàng sữa Dutch Lady, bài dự thi của bạn đọc Ốc Phương Vy là những chia sẻ về hoạt động gắn kết thú vị của gia đình.

Đó là những khoảnh khắc cả nhà “cùng nắm tay nhau đi dạo công viên, vừa đi vừa nghêu ngao hát vui vẻ và hào hứng. Đó cũng là khoảnh khắc tuyệt vời để bố mẹ dạy con thêm yêu thiên nhiên cây cỏ”.

Gia dinh gan ket - Nen tang phat trien toan dien cho tre
Với độc giả Ốc Phương Vy, 20 phút hòa vào cùng thiên nhiên mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và sự gắn kết gia đình

Cũng xem việc dành thời gian toàn tâm toàn ý cho gia đình là điều quan trọng, chị Nguyễn Thị Nguyệt, tác giả bài “20 phút giúp con phát triển toàn diện” chia sẻ rằng chính những hoạt động giản dị như cùng nhau chơi xếp hình, chơi cờ hoặc nghiên cứu vì sao quạt máy tạo ra gió… “vừa giúp con nạp kiến thức một cách tự nhiên, phát triển tốt hơn khả năng tư duy logic, vừa giúp tình cảm gia đình gắn bó hơn”.

Chị Diệp cũng tự “cam kết” với bản thân rằng “dù cuộc sống bận rộn vẫn sẽ cố gắng dành ít nhất 20 phút mỗi ngày chơi cùng con để cha mẹ và con cái gần gũi nhau hơn, nhờ đó giúp con phát triển toàn diện hơn”.

Bên cạnh việc gắn kết về tinh thần, nhiều bậc cha mẹ còn dành 20 phút mỗi ngày để cùng các con luyện tập thể thao hoặc tham gia các trò chơi vận động để xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc hơn.

Gây ấn tượng với hình ảnh cả gia đình vui vẻ cùng nhau chơi trò trượt cát, chị Võ Thanh Trúc chia sẻ: “Chỉ cần 20 phút cùng chơi các trò vận động sẽ giúp cả nhà có một tinh thần sảng khoái và thân thiết nhau hơn”.

Gia dinh gan ket - Nen tang phat trien toan dien cho tre
20 phút cùng nhau vận động là cách gia đình chị Võ Thanh Trúc tăng cường sức khỏe và gắn kết gia đình

20 phút có thể ngắn ngủi nhưng nếu được sử dụng toàn tâm toàn ý cho gia đình sẽ là một “khoản đầu tư” vô cùng giá trị cho sự phát triển toàn diện của con trẻ và hạnh phúc gia đình dài lâu.

 Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình từ 1871

Với hơn 140 năm kinh nghiệm trong ngành sữa với tiêu chuẩn Hà Lan, Dutch Lady luôn hướng đến việc cho ra đời những sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dưỡng chất cho mọi thành viên trong gia đình.

Gia dinh gan ket - Nen tang phat trien toan dien cho tre

Mang thông điệp “20+ dưỡng chất mỗi ngày, cả nhà cùng khỏe”, sữa Dutch Lady 20+ có thành phần chính là sữa tươi, được bổ sung hơn 20 vitamin và khoáng chất góp phần xây dựng gia đình khỏe mạnh và gắn kết bền lâu.

                                                    PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI