Cuộc đoàn tụ hy hữu

09/01/2014 - 08:01

PNO - PNO - Nicholas A. Simmons, 20 tuổi, được nhìn thấy lần cuối rời khỏi nhà ở Greece gần Rochester (New York, Mỹ) vào ngày đầu năm mới.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Sau mấy ngày tìm kiếm không thấy, gia đình anh đã và cho đăng tin tìm người lạc trên các phương tiện truyền thông địa phương và trên Facebook. Điều kỳ diệu xảy ra vào hôm chủ nhật 5/1 vừa qua khi bố mẹ Nick tình cờ đọc báo và thấy tấm ảnh chụp một người đàn ông vô gia cư trông y hệt Simmons trong một bài báo đăng trên tờ tờ USA TODAY.

Cuoc doan tu hy huu

Bài báo có hình của Simmons (USA TODAY)

Bài báo viết về tình hình thời tiết giá lạnh hiện nay ở Mỹ và tấm ảnh chụp người đàn ông đang quấn một cái chăn nằm phía trên một lò sưởi hơi nước trông rất thảm hại để minh hoạ cho mùa đông khắc nghiệt mà người dân Mỹ đang trải qua. Địa điểm chụp gần tòa nhà Quốc hội (Đồi Capital) ở Washington D.C.

Ngay lập tức, gia đình Simmons đã thông báo cho cảnh sát về tấm ảnh. Hy vọng tìm thấy Simmons lại nhen nhóm trở lại sau mấy ngày tuyệt vọng. Cảnh sát ở Greece đã liên lạc với các đồng nghiệp ở Washington và cuối cùng đã tìm ra Simmons, rồi đưa anh đến Bệnh viện Đại học George Washington điều trị.

Cuoc doan tu hy huu

Phóng viên ảnh Jacquelyn Martin chụp ảnh Simmons (ảnh: AP)

Tấm ảnh do phóng viên ảnh Jacquelyn Martin của tin AP chụp hôm thứ bảy tuần trước 4/1. Điều kỳ diệu là USA Today đã chọn đăng đúng bức ảnh chụp Simmons trong số 126 tấm ảnh của AP chụp về thời tiết lạnh giá trên toàn nước Mỹ. Gia đình Simmons quả là đã rất may mắn .
Sau phát hiện ra tấm ảnh, chị của Simmons liên lạc với phóng viên viết bài Natalie DiBlasio của tờ USA TODAY. Natalie gọi cho Martin - tác giả tấm ảnh chụp Simmons. Sau đó, Martin trở lại địa điểm cô chụp ảnh và tìm kiếm Simmons.

Xúc động khi tìm thấy Nick (tên thân mật của Simmons), trên Facebook, mẹ của Simmons viết: “Nếu không có tấm ảnh này không biết đến bao lâu chúng tôi mới tìm thấy Simmons. Chúng tôi chuẩn bị đưa Nick về nhà và đây là ví dụ lớn nhất về tình yêu của Chúa mà tôi đã từng trải nghiệm. Tôi không thể diễn tả bằng lời tình cảm của mình lúc này”.

Hiện chưa rõ tại sao một thanh niên 20 tuổi như Simmons lại “đi lạc” từ New York đến Wasington và đi bằng cách nào để rơi vào tình trạng “vô gia cư” thất thểu ngoài đường trong mùa đông lạnh giá như thế.


AN KHUÊ  (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI