Đính hôn với hoàng tử Harry, Meghan Markle liên tục bị 'soi'

06/12/2017 - 06:34

PNO - Nổi tiếng với lễ đính hôn cùng hoàng tử Anh Harry, nữ diễn viên Meghan Markle trở thành tâm bão dư luận khi không ít bạn bè cũ, người thân của cô liên tục cung cấp thông tin, thậm chí kể xấu về cô trên báo chí.

Đã gần một tuần kể từ khi Hoàng tử Harry và Meghan Markle tuyên bố lễ đính hôn hoàng gia của mình, khiến công chúng xôn xao bàn tán không ngừng.

Thời gian sau khi đính hôn phải là lúc hai người trong cuộc được mọi người chúc mừng, trầm trồ về chiếc nhẫn tuyệt đẹp trên ngón áp út, được sống trong cảm giác hân hoan, hạnh phúc.

Song Meghan Markle lại không được như thế. Bởi khi sắp sửa là thành viên của gia đình hoàng gia, cô luôn bị giới báo chí săn đón.

Dinh hon voi hoang tu Harry, Meghan Markle lien tuc bi 'soi'
Hoàng tử Harry và Meghan Markle trở thành tâm bão dư luận sau khi công bố đính hôn

Bản thân Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ đều nhận thức rất rõ điều đó, và cố gắng mọi cách để không gây ra thị phi. Tuy nhiên, họ không thể hoàn toàn tránh khỏi nguy cơ bị rò rỉ thông tin, khi đang ở tâm điểm của một cơn bão truyền thông.

Mọi chuyện xảy ra theo một cách rất thông thường, giống như những scandal gia đình khác, với một bài viết lấy nguồn tin độc quyền trên tờ Daily Mail.

Một trong những người bạn thời thơ ấu của Markle không chỉ chia sẻ (hay nói thẳng là bán) tất cả những bức ảnh cá nhân hồi nhỏ, từ vở kịch thời còn đi học, ảnh kỷ niệm gia đình cho đến ảnh chụp đám cưới đầu tiên của Markle, trong bài phỏng vấn tiết lộ sạch-sành-sanh về cô, mà một người bạn trung thành sẽ không nỡ lòng cung cấp.

Bài viết đi từ những điều tương đối vô hại, cả hai đã thân thiết với nhau ở trường cấp hai ra sao, rồi việc học ở trường nữ sinh như thế nào, đến cả một số nhận định mang tính nguy hiểm hơn, như người bạn cũ này tin rằng sự nổi tiếng đã khiến con người Meghan Markle thay đổi.

Thậm chí, người này còn “đổ lỗi” cho Markle rằng cô đã tự phá hỏng cuộc hôn nhân đầu của mình.

Dinh hon voi hoang tu Harry, Meghan Markle lien tuc bi 'soi'
Ảnh du lịch tại Cung điện Buckingham vào năm 15 tuổi của Markle (bên phải) bị bạn thân cũ công bố với báo chí

Không chỉ bạn bè, mà người thân của Meghan cũng tham gia vào “công cuộc” này. Chị gái cùng cha khác mẹ của cô, Samantha Markle công bố toàn bộ mọi thứ mà mình biết, và mọi thứ mà công chúng muốn biết về đám cưới hoàng gia tương lai.

Hơn nữa người chị gái không mấy thân thiết của Meghan còn dự định ra mắt cuốn sác có tên “Diary of Princess Pushy's Sister” (Nhật ký chị gái của nàng công nương huênh hoang), vì vậy việc trả lời phỏng vấn xung quanh vấn đề này cố nhiên là đã được sắp đặt.

Trong bài báo, Samantha đề cập đến việc không biết Meghan có định nhờ cha đưa vào lễ đường thành hôn hay không, và chỉ trích mối quan hệ của nữ diễn viên 36 tuổi đã “gây nên sự rạn nứt” trong gia đình.

Chú của nàng công nương trong tương lai cũng nhiệt liệt hoan nghênh các nhiếp ảnh gia đến nhà và chia sẻ về đám cưới sắp tới. Dẫu những lời nói của ông chú thì tích cực và không mang tính miệt thị, nhưng hành động này vẫn cho thấy một sự thật khó chối bỏ: khi bạn đột nhiên trở nên nổi tiếng, tất cả những người bạn từng quen, gặp gỡ hay trò chuyện đều sẵn sàng công khai toàn bộ những điều họ biết về bạn để có được 15 phút, hay thậm chí, chỉ 15 giây, được đám đông hiếu kì biết đến.

Dinh hon voi hoang tu Harry, Meghan Markle lien tuc bi 'soi'
Ảnh thời thơ ấu của Meghan do chú cung cấp cho báo giới

Công nương Kate Middleton - Nữ Công tước xứ Cambridge cũng từng trải qua hoàn cảnh tương tự khi bắt đầu mối quan hệ với hoàng tử William. Trước thềm lễ đính hôn, báo chí Anh gọi cô bằng cái tên “Waity Katie”, ám chỉ việc cô đã phải chờ đợi suốt 8 năm mới được nhận nhẫn cầu hôn.

Trong khi thực tế, không có bằng chứng nào cho thấy Middleton chỉ ngồi loanh quanh cầu nguyện rằng mình sẽ nhanh chóng được cứu rỗi bởi lễ đính hôn với chàng trai hoàng tộc.

Trong quá trình tìm hiểu nhau của Kate và William, một số bạn bè của Kate đã lên truyền thông kể lể rằng cô là người ra sao trước khi nổi tiếng, và chia sẻ cảm nhận của họ khi chứng kiến cảnh nhà vua tương lai rơi vào lưới tình với cô sinh viên giản dị. Rồi thì những bức ảnh rò rỉ xuất hiện nhan nhản khắp nơi, từ những buổi chơi đùa trong kí túc xá, cho đến ảnh chụp trong chương trình thời trang nội y tai tiếng.

Một lý do cho hiện tượng này, tất nhiên là sự chú ý, tò mò rất đỗi bản năng của công chúng. Nhưng phần lớn sự theo dõi đột ngột mà Meghan và Kate đã (và đang) phải hứng chịu đến từ một góc độ không mấy thân thiện.

Thật khó tưởng tượng rằng những người bạn trai trong tương lai của công chúa Charlotte, con gái của Kate và William, sẽ bị đưa ra soi sét về lịch sử tình trường. Hầu hết những lời bình luận tiêu cực về Meghan đều xoay quanh cuộc hôn nhân đầu tiên của cô, mà không soi xét đến việc, chồng cũ của cô cũng liên quan đến cuộc ly hôn này y như cô vậy.

Dinh hon voi hoang tu Harry, Meghan Markle lien tuc bi 'soi'
 

Họ dường như quên đi một thực tế, là Hoàng tử Harry cũng không ít tai tiếng. Từ những bữa tiệc tưng bừng, scandal trang phục Halloween Đức quốc xã, đến vụ lộ ảnh khỏa thân trong một đêm hoang dã ở Las Vegas…

Có lẽ Harry sẽ khó lòng vượt qua nếu anh cũng bị dư luận soi xét khó khăn như hôn thê của mình. Thế mà báo chí lại cho phép “bạn bè” cũ của Markle dè bỉu về tính đứng đắn của cô trong những chuyện tình đã qua, mà chẳng thèm đề cập đến việc Harry cũng từng có kha khá người tình.

Nhưng sau tất cả, câu hỏi thực sự là: Liệu chuyện đã qua có quan trọng không? Liệu những người thèm khát chú ý đến từ quá khứ của Meghan có can hệ gì tới hạnh phúc hiện tại của cô? Câu trả lời ngắn gọn là không.

Rốt cuộc, dù bạn bè, người thân của cô kể lể ra sao với những tờ lá cải đi chăng nữa, thì Meghan Markle vẫn sẽ cười thật rạng rỡ để đón chờ hạnh phúc bên người đàn ông trong mơ của mình.

Hoàng tử Harry vốn đã quá quen với việc bị giám sát, cũng như ma trận tin tức quanh mình, nên anh sẽ chẳng thay màng đến vài bài báo kể xấu người bạn đời. Thực tế, ngay từ giai đoạn đầu trong mối quan hệ, anh đã cho thấy mình sẵn sàng bảo vệ bạn gái ra sao. Và với luồng tin tức cập nhật liên tục, có lẽ cặp đôi hoàng gia tương lai còn không có cơ hội nhìn vào những tựa báo về họ.

Thành ra, những người ghét bỏ cứ việc ghét bỏ, còn việc của họ chỉ là tiếp tục nhìn về phía trước mà thôi. Đơn giản vậy đấy.

Lan Phương (Theo Enews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI