Vụ bé bị đâm xuyên sọ nhập viện: Tiên lượng rất nặng

20/11/2015 - 07:25

PNO - Sức khỏe bé Dương Minh Phát đang diễn biến khá phức tạp, tiên lượng khá nặng. Có nguy cơ cháu sẽ bị một số di chứng nặng sau này.

Ngày 19/11, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM đã cho biết, bé Dương Minh Phát đã được chuyển từ khoa Nhiễm xuống điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức tích cực. Bé vừa được chọc dịch não tủy xét nghiệm để đánh giá tình trạng viêm màng não lần thứ 2 trong sáng nay.

Vu be bi dam xuyen so nhap vien: Tien luong rat nang
Hiện bé Dương Minh Phát tiên lượng rất nặng

Được biết, khi chọc dò não tủy, lượng tế bào của bé lên đến khoảng 4.700, bình thường ở độ tuổi này trên 1.000 tế bào đã là nặng, đặc biệt cháu Phát còn xuất hiện co giật. Tất cả những yếu tố trên cho thấy, bé trai này bị viêm màng não rất nặng. 

Bác sĩ Khanh cho hay: “Cháu bé này tiên lượng rất nặng. Bây giờ chưa thể nói trước được tình trạng sức khỏe của bé”.

Cũng theo bác sĩ Khanh, thông thường một em bé bị chấn thương sọ não thì khả năng viêm màng não tái phát trở lại là rất cao, tình trạng viêm tới viêm lui liên tục xảy ra, đặc biệt là chấn thương xuyên đầu như bé Phát.

“Hiện nay, để nói có mối liên quan giữa viêm màng não với chấn thương sọ não của bé trai này hay không vẫn chưa thể khẳng định được. Vì hiện tại, cháu bé còn viêm màng não nên chúng tôi chưa thể thực hiện các thủ thuật để xác định chính xác điều này”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Vu be bi dam xuyen so nhap vien: Tien luong rat nang
Cháu sẽ tiếp tục điều trị tại bệnh viện trong nhiều ngày tới

Được biết, bé Dương Minh Phát còn phải điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 ít nhất 3 tuần nữa. Tuy nhiên, với diễn biến sức khỏe như hiện nay thì thời gian điều trị cho cháu có thể còn lâu hơn.

Trước đó, chiều 16/11, bé Phát được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long tới Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong trạng thái sốt cao, bỏ bú, co giật. Ngay lập tức, bé được khám, làm xét nghiệm và xác định bị viêm màng não mủ do vi trùng.

V.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI