Similac - Sữa công thức đầu tiên được bổ sung HMO

21/06/2018 - 10:30

PNO - Vừa qua, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức tiên tiến nhất - Similac với HMO ở Việt Nam.

Similac - Sua cong thuc dau tien duoc bo sung HMO

Một bước tiến lớn của ngành khoa học dinh dưỡng nhi

Sau khi chào đời, trong vài năm đầu tiên, hệ miễn dịch của trẻ cũng giống như bộ não, bắt đầu một quá trình “học hỏi” và “tập luyện” qua những lần ốm, những lần tiếp xúc với vi khuẩn để xây dựng được hệ thống phòng thủ và trở nên vững vàng. Điều mẹ cần làm cho trẻ là thông qua dinh dưỡng, xây dựng và hỗ trợ hệ vi khuẩn tốt trong đường ruột, nơi chiếm đến 70% hệ miễn dịch. Đây chính là cách cung cấp cho trẻ một hàng rào bảo vệ, giúp trẻ vượt qua rất nhanh các đợt bệnh trong quá trình hệ miễn dịch đang tập luyện này.

Hơn 15 năm trước, khi nghiên cứu về hệ miễn dịch của trẻ, các nhà khoa học tại Abbott phát hiện, trẻ bú sữa mẹ thường có sức đề kháng tốt hơn, một phần nhờ vào một dưỡng chất đặc biệt có trong sữa mẹ với tên gọi HMO. HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). Nghiên cứu cho thấy dưỡng chất đặc biệt này đóng vai trò nền tảng đối với hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ.

HMO có ba vai trò chính:

  • Là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi.

  • Có thể chống các tác nhân gây bệnh bám dính. Khi không có HMO, vi khuẩn bám vào các thụ thể của tế bào, sau đó xâm nhập vào trong tế bào gây nhiễm trùng và bệnh tật. HMO hoạt động như mồi nhử cho các tác nhân gây bệnh bám vào thay vì thụ thể của tế bào.

  • Có thể kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra các yếu tố bảo vệ. Các nghiên cứu chuyên sâu chỉ ra rằng HMO giúp giảm đáng kể tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp và nhiễm trùng nói chung ở trẻ đang lớn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI