Sản phụ có 15 người con 'chưa có dấu hiệu ngừng sinh'

19/06/2017 - 16:55

PNO - Cặp vợ chồng 45 tuổi vừa sinh thêm 2 em bé, nâng tổng số con họ có lên số 15. Tuy nhiên, người chồng cho biết nếu vợ có bầu thì vẫn đẻ tiếp, dù anh đã có cháu ngoại.

Trong lúc vợ mang thai ở tuần 32, anh Hoàng Văn Thịnh (sống ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đưa vợ vào TP.HCM chơi, bất ngờ sáng 18/6/2017, vợ anh vỡ ối và sinh 2 bé gái, một bé nặng 1,5kg, bé còn lại nặng 1,6kg.

Trao đổi với Báo Phụ nữ TP.HCM, anh Thịnh (45 tuổi, người bố của 15 đứa con nhỏ), vui vẻ cho biết: "Nếu mang thai lần nữa, vợ chồng tôi vẫn tiếp tục sinh con. Chỉ khi nào sức khỏe không cho phép thì mới không tiếp tục sinh con".

Sản phụ cũng đã bước vào tuổi 45 nhưng chưa có "dấu hiệu ngừng sinh". Vì sao họ tiếp tục sinh cho đến khi chỉ dừng lại nếu sức khỏe không cho phép? 

"Vợ chồng tôi sinh nhiều con không phải để kiếm con trai. Trong số 13 người con, tôi cũng có 6 con trai rồi! Tôi quan niệm con cái là trời cho nên phải tiếp nhận. Vợ chồng lấy nhau thì phải sinh con", anh Thịnh khẳng định.

Chính vì vậy, khi vợ chồng anh sinh đến đứa con thứ 5, cán bộ xã đến tận gia đình vận động kế hoạch hóa gia đình nhưng vợ chồng anh từ chối vì “cái khó” của gia đình.

San phu co 15 nguoi con 'chua co dau hieu ngung sinh'
Gia đình anh Hoàng Văn Thịnh.

Trong 15 đứa con của vợ chồng anh, ngoài 2 em bé mới chào đời thì nhỏ nhất 20 tháng tuổi và lớn nhất là con gái 26 tuổi. 2 người con gái đầu của anh Thịnh đã lập gia đình.

Anh Thịnh chia sẻ, trước đây vợ anh làm nghề nông nhưng sau khi sinh nhiều con phải ở nhà chăm con. Anh Thịnh kinh doanh gỗ nhưng 3 năm nay chuyển vào TP.HCM kinh doanh bất động sản. Anh cho biết đang kinh doanh nhà phố ở quận Thủ Đức.

San phu co 15 nguoi con 'chua co dau hieu ngung sinh'
Hai bé gái sinh đôi 2 ngày tuổi của vợ chồng anh Thịnh

Với 13 người con lớn, vợ chồng anh Thịnh chi khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng để chăm con. Những đứa con của anh học trường công ở địa phương, không có em nào học trường quốc tế.

Dù khẳng định có bầu vẫn sinh tiếp nhưng anh Thịnh cũng lo vì vợ lớn tuổi nên bác sĩ không cho sinh nữa, ảnh hưởng đến vợ con. Vợ của anh trong 15 lần sinh thì đến 3 lần phải sinh mổ, trong đó có lần sinh đôi vào ngày 18/6 vừa qua tại Bệnh viện Từ Dũ. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI