Sán dây dài hơn 2m bò trong bụng vì ăn món sashimi

22/06/2017 - 19:30

PNO - Các bác sĩ tìm thấy một con sán dây hơn 2m sống trong ruột bệnh nhân nữ sau khi cô này ăn phải món sashimi (gỏi cá sống).

Các bác sĩ tại Đài Loan mới đây đã phẫu thuật gắp bỏ một con sán dây dài hơn 2m ra khỏi trực tràng (ruột) của một bệnh nhân nữ (được giấu tên).

San day dai hon 2m bo trong bung vi an mon sashimi
Hình ảnh con sán dây dài hơn 2m


Các bác sĩ nhận định, bệnh nhân mắc sán dây do thói quen ăn gỏi cá sống từ món sashimi. Lúc đầu, bệnh nhân ăn món sashimi cảm thấy ngứa ngáy khó chịu ở trực tràng. Các bác sĩ cho rằng, con sán dây này đã sống trong cơ thể bệnh nhân hơn một tháng.

Nguyên nhân có thể món sashimi nhiễm ấu trùng sán dây. Khi loài cá ăn phải trứng của sán dây, ấu trùng nở ra bám chặt vào thành ruột non của cá.

Con cá trở thành vật chủ của ấu trùng sán dây và bị chúng ăn sống. Sau khi cá chết, ấu trùng sán dây sẽ chuyền sang những vật chủ mới. Và trong trường hợp này là cô gái đã ăn phải lát cá nhiễm ấu trùng sán dây.

San day dai hon 2m bo trong bung vi an mon sashimi
 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (Mỹ), loài sán dây đặc biệt này (còn được biết đến với tên gọi là sán dải - diphyllobothrium latum) là loài sán lớn nhất từng được tìm thấy trong cơ thể người.

Ấu trùng của chúng cũng có thể tồn tại trong thịt lợn và thịt bò sống bị nhiễm bệnh.

Bệnh nhân nói trên hiện đã hồi phục và đang tiếp tục dùng thuốc theo toa bác sĩ. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI