Sai phạm tại Bệnh viện Mắt TP.HCM: Kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân thuộc Sở Y tế

16/05/2018 - 07:02

PNO - Các tổ chức, cá nhân liên quan được yêu cầu viết bản kiểm điểm, tự giác nhận thiếu sót, sai phạm, không né tránh.

Ngày 15/5, Sở Y tế TP.HCM bắt đầu họp kiểm điểm về chức trách, nhiệm vụ được phân công đối với tổ chức, cá nhân trực thuộc sở (thời kỳ phát sinh vụ việc) để xảy ra sai sót trong quản lý, chỉ đạo theo nội dung kết luận của Thanh tra TP.HCM về Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM.

Trước đó, ngày 26/4, lãnh đạo UBND TP.HCM đã chỉ đạo sở tiến hành công tác trên theo kết luận thanh tra số 12/KL-TTTP-P3 ngày 21/3 của Thanh tra TP.HCM về việc chấp hành các quy định pháp luật trong việc quản lý sử dụng các khoản thu, chi tại khoa Khám và điều trị theo yêu cầu của BV này.

Sai pham tai Benh vien Mat TP.HCM: Kiem diem trach nhiem to chuc, ca nhan thuoc So Y te
 

Các tổ chức, cá nhân liên quan được yêu cầu viết bản kiểm điểm, tự giác nhận thiếu sót, sai phạm, không né tránh; tự nhận hình thức kỷ luật (nếu có) và có biện pháp khắc phục, gửi về sở trước ngày họp ít nhất một ngày. Các cá nhân phải kiểm điểm tại sở gồm: ông Trần Anh Tuấn - nguyên Giám đốc BV Mắt; và các cán bộ thuộc sở: bà Đinh Thị Liễu - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính; bà Đinh Thị Hoài Thanh - Phó trưởng phòng Vật tư trang thiết bị y tế, nguyên Phó trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính; ông Lê Hoài Cảm - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, nguyên Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ và ông Trần Minh Thái - Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ.

Từ ngày 9-11/5, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cũng đã chỉ đạo lãnh đạo BV Mắt tổ chức họp kiểm điểm đối với tổ chức, cá nhân thuộc BV liên quan theo kết luận của Thanh tra TP.HCM và báo cáo kết quả cho sở trước ngày 14/5.

Báo Phụ Nữ TP.HCM đã có nhiều bài viết phản ánh về các sai phạm này, khởi đăng từ ngày 1/9/2017 cho đến khi có kết luận chính thức của Thanh tra TP.HCM trong tháng Ba năm nay.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI