Quan hệ bằng miệng khi mang thai có gây nguy hiểm cho em bé?

13/09/2017 - 14:50

PNO - Quan hệ tình dục bằng miệng cho chồng khi mang thai luôn khiến chị em trăn trở.

Theo các chuyên gia, những loại bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs) trong thai kỳ có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng đối với trẻ sơ sinh, thậm chí dẫn đến tử vong, tùy thuộc vào loại bệnh.

Bệnh chlamydia và bệnh lậu làm tăng nguy cơ sẩy thai, viêm gan siêu vi B khiến trẻ mắc bệnh gan và bệnh giang mai có thể gây tổn thương cho nội tạng của trẻ.

Quan he bang mieng khi mang thai co gay nguy hiem cho em be?
Các chuyên gia cảnh báo sự nguy hiểm của quan hệ tình dục bằng miệng khi mang thai, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Nguy cơ mắc phải các bệnh tình dục tăng cao nhất ở 3 tháng cuối thai kỳ, khi hệ miễn dịch của thai phụ đang suy yếu.

Mụn rộp sinh dục cũng là vấn đề đáng lưu ý vì nếu thai phụ mắc bệnh ở 3 tháng cuối thai kỳ, có đến 50% khả năng em bé cũng mắc bệnh khi chào đời.

Theo Giáo sư y khoa Peter Leone (Đại học y Bắc Carolina, Mỹ), mụn rộp sinh dục thường lây truyền qua quan hệ tình dục bằng miệng. Nếu quan hệ tình dục bằng miệng ở cuối thai kỳ, phụ nữ có thể thể bị những biến chứng nặng nề vì đợt phát bệnh đầu tiên thường xảy ra khi hệ miễn dịch suy yếu nhất.

Quan he bang mieng khi mang thai co gay nguy hiem cho em be?
Bệnh tình dục có thể lây nhiễm dù có sử dụng bao cao su

Bao cao su hoạt động như một rào cản chất lỏng nhưng nó không thể loại bỏ tất cả những tiếp xúc về da. Vì vậy, trong quá trình quan hệ tình dục, thai phụ vẫn có thể bị nhiễm HPV, mụn rộp, giang mai, ghẻ và rận vùng kín.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI