Phụ nữ tuổi 40 và những cơn chóng mặt ám ảnh

26/04/2017 - 14:30

PNO - Tuổi 40 đến mang theo nhiều biến đổi về tâm sinh lý và sức khỏe khiến các chị em phải đối diện với một giai đoạn cuộc đời đầy khó khăn.

Nhiều người thường xuyên mắc chứng đau đầu, chóng mặt nhưng lại xem thường hoặc nhanh chóng cho qua mà không biết điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào.

Chóng mặt do say tàu xe

Đến độ tuổi 40, các mẹ các cô thường ngại đi du lịch xa vì sợ cảm giác say tàu xe, máy bay… ảnh hưởng đến con cháu và chuyến đi không còn vui. Thực tế, đây là sự xáo trộn giữa các tín hiệu gửi đến não, khiến não “bối rối” vì tín hiệu nhận được không liên quan gì đến vị trí hiện tại của chúng ta, từ đó sẽ gây ra triệu chứng buồn nôn, chóng mặt.

Phu nu tuoi 40 va nhung con chong mat am anh
 

Chóng mặt do tâm lý hoảng loạn

Một sự hoảng loạn về tâm lý do quá sợ hãi có thể làm phát sinh các triệu chứng như chóng mặt, tim đập nhanh, đổ mồ hôi, buồn nôn, đau ngực, cảm giác khó thở... Những người bị ám ảnh, rối loạn căng thẳng sau chấn thương... có nhiều khả năng bị hoảng loạn về tâm lý hơn so với những người khác.

Chóng mặt do tiêu hóa

Buồn nôn là một triệu chứng phổ biến nhất của các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột... Đó là những phản ứng của cơ thể do sự rối loạn trong tiêu hóa gây ra. Nôn mửa dữ dội có thể dẫn đến mất nước, mất cân bằng điện giải, làm tăng mức độ chóng mặt và gây hại cho cơ thể.

Chóng mặt do tai có vấn đề

Tai trong là một cơ quan quan trọng của cơ thể. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì cảm giác cân bằng. Nhiễm trùng, viêm nhiễm hoặc tổn thương các mô ở trong tai cũng làm cho bạn có cảm giác mất cân bằng dẫn đến chóng mặt và chóng mặt.

Chóng mặt do thiếu hụt dinh dưỡng

Bước sang tuổi trung niên, khẩu vị, các chất dinh dưỡng bổ sung vào cơ thể có khả năng bị thiếu hụt, thiếu chất sắt, khiến máu lưu thông lên não kém hẳn đi. Ngoài ra, việc nhịn đói, làm việc quá sức cũng khiến cho cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng. Triệu chứng thường thấy là người mệt lả, không có sức lực, tay chân run không có sức, mặt nhợt nhạt, cảm thấy hoa mắt chóng mặt.

Phu nu tuoi 40 va nhung con chong mat am anh
 

Một số nguyên nhân khác gây ra chứng chóng mặt có thể kể đến như: Cúm dị ứng, viêm xoang, đau nửa đầu hoặc lượng đường trong máu quá thấp… Để khắc phục tình trạng này, các chị em cần tập thể dục thường xuyên, tập một cách nhẹ nhàng, từ từ không vội vàng; mỗi lần tập như vậy chỉ từ 5-10 phút chứ không nên tập kéo dài thời gian. Trong chế độ ăn uống hằng ngày, chị em cũng nên lựa chọn các loại thực phẩm xanh, thịt bò, hải sản… Tuy nhiên, vì những cơn chóng mặt thường đến bất ngờ, gây khó chịu; tâm lý chị em lại muốn thoát cơn nhanh chóng nên có thể tìm mua thuốc không kê toa chứa hoạt chất Acetyl-DL-leucine giúp giảm nhanh sự mất thăng bằng, hỗ trợ cắt cơn chóng mặt hiệu quả, thoải mái tinh thần và vui sống mỗi ngày.

Phu nu tuoi 40 va nhung con chong mat am anh
GPQC: 059/2016/XNQC-QLD - Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Uyên Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI