Phát minh loại thuốc giảm cân tự nhiên từ thực vật

10/10/2017 - 09:00

PNO - Loại thuốc giảm cân này có thể giúp bệnh nhân giảm đến 10% trọng lượng cơ thể.

Mới đây, các nhà khoa học từ Bệnh viện Đại học Aintree (Liverpool, Anh) đã bào chế thành công một loại thuốc viên đặc biệt có thể giúp bệnh nhân béo phì giảm đến 10% trọng lượng cơ thể.

Phat minh loai thuoc giam can tu nhien tu thuc vat
 

Loại thuốc này được làm từ một thành phần rất quen thuộc: cellulose chiết xuất từ thực vật. Khi đi vào dạ dày, thuốc sẽ hấp thụ nước và tăng kích cỡ đến 100 lần so với ban đầu, giúp bệnh nhân không có cảm giác đói. Thuốc cũng sẽ tự phân hủy dần dần và được đào thải ra khỏi cơ thể.

Phat minh loai thuoc giam can tu nhien tu thuc vat
 

Trong thử nghiệm tiến hành tại Bệnh viện Đại học Aintree, 1/5 người tham gia đã mất ít nhất 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 6 tháng. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng lượng đường trong máu bệnh nhân cũng giảm đi, nhờ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Giáo sư John Wilding, người điều hành thử nghiệm nói trên cho biết đó là một ý tưởng đơn giản và có lợi ích cho việc giảm cân tự nhiên vì bản chất cellulose không phải là thuốc. Bệnh nhân uống vào bụng, thuốc sẽ "chiếm chỗ" trong dạ dày và khiến bệnh nhân cảm thấy no hơn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI