Phát hiện mới giúp tiêu diệt mỡ bụng lâu năm ở tuổi trung niên

02/10/2017 - 12:03

PNO - Các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện mới này sẽ giúp người trung niên giảm mỡ bụng lâu năm và ngăn ngừa các bệnh mãn tính liên quan đến thừa cân béo bụng.

Tình trang thừa cân, béo bụng ở tuổi trung niên không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm có khả năng gây tử vong như tiểu đường, đột quỵ và tim mạch. 

Mặt khác, hoạt động thể chất ở độ tuổi này không giúp giải phóng mỡ bụng lâu năm dễ dàng như những người trẻ tuổi. Nguyên nhân là do cơ thể của người cao tuổi không thể đốt cháy năng lượng trong tế bào chất béo một cách hiệu quả.

Phat hien moi giup tieu diet mo bung lau nam o tuoi trung nien
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Yale (Mỹ) đã phát hiện rằng mỡ bụng lâu năm ở tuổi trung niên có liên quan đến chứng viêm. 

Nhóm nghiên cứu tập trung vào các tế bào chuyên biệt được gọi là đại thực bào, thường liên quan đến việc kiểm soát nhiễm trùng. Họ phát hiện ra một loại đại thực bào mới nằm trên các dây thần kinh trong mỡ bụng. Những tế bào gây viêm này không cho phép tín hiệu thần kinh truyền đến tế bào mỡ ra lệnh cho chúng đốt năng lượng dự trữ của mình. 

Phat hien moi giup tieu diet mo bung lau nam o tuoi trung nien
Với phát hiện này, các nhà nghiên cứu cho rằng chỉ cần tạo ra các loại thuốc nhắm vào tình trạng viêm nói trên thì sẽ có thể khiến sự trao đổi chất của chúng tăng đột biến và giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn, qua đó giúp giảm cân cho người trung niên - đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính liên quan đến thừa cân béo bụng.

Các chuyên gia hy vọng kết quả nghiên cứu này sẽ cung cấp giải pháp nhằm giảm bớt tác động của dịch béo phì đang hoành hành tại Mỹ, quốc gia hiện có hơn 35% người thừa cân. Nghiên cứu này cũng là niềm vui 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI