Phát hiện bào thai ký sinh có tóc và dương vật trong bụng thiếu niên 15 tuổi

08/10/2017 - 10:00

PNO - Bào thai ký sinh nặng đến 3,5kg, dài 23,8 cm khiến các bác sĩ nhầm là ung thư.

Các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Sultan Abdul Halim (Malaysia) đã phẫu thuật loại bỏ thành công bào thai ký sinh nặng 3,5 kg ra khỏi cơ thể một thiếu niên 15 tuổi.

Bệnh nhân đã chịu đựng tình trạng đau dạ dày và đầy hơi nghiêm trọng từ lúc chào đời nhưng các bác sĩ vẫn không tìm ra được nguyên nhân. Cho đến gần đây khi em tìm kiếm sự trợ giúp khẩn cấp tại bệnh viện Sultan Abdul Halim thì mới phát hiện sự tồn tại của bào thai ký sinh trong bụng suốt thời gian qua.

Phat hien bao thai ky sinh co toc va duong vat trong bung thieu nien 15 tuoi
Bào thai này đã có tóc và dương vật

Bằng phương pháp chụp cắt lớp, các bác sĩ tìm thấy một khối u có chiều dài 23,8 cm ở giữa bụng bệnh nhân và nghi ngờ đó là dấu hiệu của ung thư. Tuy nhiên các kết quả kiểm tra sau đó cho thấy khối u này đã phát triển cột sống, hộp sọ, thân đốt sống và các xương dài, điều này giúp loại trừ nguy cơ ung thư và xác định đó là một bào thai ký sinh.

Bào thai ký sinh này là người anh em song sinh không được phát triển hoàn chỉnh của bệnh nhân, phát triển phụ thuộc vào nguồn máu và hấp thu chất dinh dưỡng từ bệnh nhân.

Bào thai này có tóc, phát triển bộ phận sinh dục nam và có da bọc khắp cơ thể nhưng chân tay biến dạng. Bào thai cũng không có sự sống, nó không có miệng, dây rốn hay nhau thai.

Phat hien bao thai ky sinh co toc va duong vat trong bung thieu nien 15 tuoi
Bệnh nhân đã bị đau bụng và đầy hơi từ khi sinh ra nhưng các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân

Các bác sĩ nhận định việc loại bỏ hoàn toàn bào thai ký sinh để tránh khả năng tái phát ác tính. Đây là ca phẫu thuật đầy thách thức vì bào thai có nhiều mạch máu liên kết với bệnh nhân. 

Sau khi được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân, bào thai ký sinh được trả về cho gia đình để làm đám tang theo yêu cầu của người mẹ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI