NutiFood cam kết luôn nỗ lực Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng

04/06/2018 - 09:41

PNO - Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood kết hợp với Hiệp hội Sữa Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày-Sữa-thế-giới 2018” tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM với mục tiêu: Vì một Việt Nam không còn trẻ suy...

NutiFood cam ket luon no luc Vi mot Viet Nam khong con tre suy dinh duong
Đại biểu cùng các em thiếu thi thả bóng bay chào mừng ngày Sữa thế giới 2018

Tham dự chương trình, phó giáo sư - tiến sĩ Trần Quang Trung - Chủ tịch hiệp hội sữa Việt Nam - cho biết, từ năm 2001, Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc (FAO) đã chọn ngày 1/6 hằng năm là ngày Sữa thế giới nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế bền vững và dinh dưỡng, sức khỏe của nhân loại.

NutiFood cam ket luon no luc Vi mot Viet Nam khong con tre suy dinh duong
MC Thanh Bạch hoạt náo tại ngày Sữa thế giới 2018 cùng các em thiếu nhi

Bà Megan Francic - Tùy viên Nông nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam - cũng chia sẻ: ý nghĩa của ngày Sữa thế giới là công nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế, tính bền vững, sinh kế và dinh dưỡng. Dinh dưỡng trẻ em là vấn đề quan trọng của toàn thế giới, đòi hỏi sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân. Chúng tôi rất vui khi ở Việt Nam, chính phủ, các hiệp hội và doanh nghiệp đang chung tay cải thiện tình hình dinh dưỡng của trẻ em.

Theo ông Trần Quang Trung, mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người của Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực, đồng nghĩa chiều cao của trẻ em Việt Nam chưa tương xứng với các nước. Để góp phần nâng cao tầm vóc Việt, hưởng ứng ngày Sữa thế giới năm 2018, Hiệp hội Sữa Việt Nam đề nghị các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa tại Việt Nam hãy chung tay vì sức khỏe  trẻ em Việt Nam, vì một nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững; mỗi gia đình Việt Nam hãy cho trẻ em được uống sữa nhiều hơn, để các em phát triển sức khỏe, chiều cao ngang tầm khu vực và thế giới.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - Giám đốc trung tâm dinh dưỡng TP.HCM - cũng chia sẻ: mong các công ty sữa, đặc biệt là công ty có thế mạnh về sữa đặc trị như NutiFood, nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa cho trẻ em.

Chia sẻ về khát vọng này, bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc công ty NutiFood - cho biết: "Không phải bây giờ NutiFood mới quan tâm đến việc làm sao để trẻ em Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi mà đây là trăn trở của đội ngũ chuyên gia NutiFood từ nhiều năm qua. Trong nỗ lực góp phần giảm thiểu tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi, NutiFood đã nghiên cứu sản phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi vào cuối những năm 2000, khi thị trường sữa chủ yếu quan tâm đến sữa thông minh, miễn dịch. Sau gần 5 năm nghiên cứu, sản phẩm Grow Plus của NutiFood đã được tung ra thị trường. Đây là sản phẩm sữa đầu tiên dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi tại Việt Nam”.

Không chỉ tạo ra sản phẩm hiệu quả với giá cạnh tranh, NutiFood còn đóng góp vào nhiều hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa, trẻ em ở những vùng bị thiên tai, bão lụt, tổ chức nhiều hoạt động tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ, tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng sữa cũng như kết hợp ăn uống đúng cách, để mọi trẻ em đều có cơ hội phát triển tốt, góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt trong tương lai.

NutiFood cam ket luon no luc Vi mot Viet Nam khong con tre suy dinh duong
Tại ngày Sữa thế giới 2018, phụ huynh sẽ được bác sĩ thuộc Viện dinh dưỡng NutiFood đo các chỉ số và tư vấn dinh dưỡng

Tổng giám đốc NutiFood khẳng định, trong thời gian tới, NutiFood sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em, nhất là trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi.

Thủy Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI