Nuốt dây đồng hồ, bé gái 3 tuổi ở TP.HCM suýt chết

13/09/2017 - 16:13

PNO - Đang ngồi chơi, bé T. nhặt được sợi dây đồng hồ bằng kim loại rồi nuốt vào bụng khiến gia đình tá hỏa đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nuot day dong ho, be gai 3 tuoi o TP.HCM suyt chet

Bé gái T.T.T. (3 tuổi, nhà ở Huyện Củ Chi, TP.HCM) được người nhà đưa đến Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á cấp cứu do nuốt một đoạn dây đồng hồ bằng kim loại. Bé nhập viện trong tình trạng quấy khóc dữ dội, liên tục buồn nôn, mệt mỏi, suy kiệt. 

Qua thăm khám, chụp X-Quang, các bác sĩ phát hiện dạ dày bé T. có dị vật liền nhanh chóng chuyển bé đến phòng nội soi cấp cứu. Tiếp đó, các bác sĩ tại Trung tâm Nội soi Bệnh viện Xuyên Á đã gắp thành công dị vật ra ngoài. 

Nuot day dong ho, be gai 3 tuoi o TP.HCM suyt chet
Các bác sĩ đang lấy dị vật cho bé T.Dị vật là một đoạn dây đồng hồ bằng kim loại, có kích thước khá lớn. Hiện bé đã tỉnh táo và không còn cảm giác đau, buồn nôn hay khó thở nữa.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người lớn nên trông coi trẻ nhỏ thật cẩn thận. Không cho trẻ chơi các loại đồ vật sắt nhọn, hóa chất độc hại, pin trong đồ chơi điện tử. 

Nuot day dong ho, be gai 3 tuoi o TP.HCM suyt chet
Đối với những trẻ đã có nhận thức, phụ huynh nên quan sát trẻ khi đang chơi đồ chơi có kích thước nhỏ, nhắc nhở trẻ không nên cho đồ vật vào miệng, mũi. 

Nếu phát hiện bé nuốt phải dị vật cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện ngay lập tức để được các bác sĩ xử lý kịp thời. Tránh nguy hiểm đến tính mạng.

An Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI