Nước trái cây ép gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh

24/05/2017 - 09:00

PNO - Các chuyên gia cảnh báo nước trái cây ép tác động xấu đến cân nặng, tim mạch và răng miệng của trẻ.

Trẻ sơ sinh có nên uống nước trái cây không? Một số quan điểm trước đây cho rằng, trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi có thể bắt đầu dùng khoảng 180ml nước ép trái cây mỗi ngày. Tuy nhiên, đã có một loạt nghiên cứu cho thấy nước trái cây làm tăng tỷ lệ béo phì và các vấn đề về nha khoa.

Theo một báo cáo được công bố mới đây từ Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, loại thức uống có vẻ lành mạnh này có thể gây nguy hiểm cho bé.

Nuoc trai cay ep gay nguy hiem cho tre so sinh
 

Nếu như ăn trái cây tươi chứa nhiều chất xơ và vitamin, thì nước ép trái cây lại mất đi chất xơ và protein quan trọng đối với sự phát triển của trẻ.

Và khi trẻ chỉ uống nước ép chứa hàm lượng đường tự nhiện khá cao có thể làm lượng đường trong máu tăng vọt và gây ra chứng béo phì ở trẻ.

Nuoc trai cay ep gay nguy hiem cho tre so sinh
 

Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết các bậc phụ huynh chỉ nên cho trẻ uống nước trái cây khi được chuyên viên y tế chỉ định để điều trị táo bón. 

Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ cũng yêu cầu các bác sĩ nhi khoa khuyên phụ huynh cho con ăn trái cây tươi thay vì uống nước trái cây. Ngoài ra, loại chất lỏng chính nên cho trẻ dùng vẫn là nước lọc và sữa.

Nuoc trai cay ep gay nguy hiem cho tre so sinh
 

Chia sẻ thêm về vấn đề này, tiến sĩ Steven Abrams - Chủ tịch Ủy ban Dinh dưỡng của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, cho biết nghiên cứu mới đã làm rõ rằng nước trái cây hầu như không có vai trò gì trong năm đầu đời của trẻ Và những loại nước trái cây đắt tiền được sản xuất riêng cho trẻ sơ sinh cũng không có giá trị gì.

Đối với những trẻ trên 1 tuổi, cha mẹ cũng không nên cho trẻ uống nước trái cây cả ngày hoặc dùng nó để dỗ dành trẻ. Nước trái cây hoàn toàn vô ích trong việc điều trị tiêu chảy, đồng thời có thể khiến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị hạ canxi máu.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI