Những pha chết đi sống lại khiến nhiều người thót tim

10/12/2017 - 11:09

PNO - Trước thông tin cụ bà 90 tuổi ở Quảng Nam chết đi sống lại cầm chổi quét nhà, nhiều người cảm thấy lạ. Và thực tế, thế giới từng ghi nhận những người chết đi sống lại; thậm chí có người còn kể chuyện.

Ấn Độ: Em bé cử động trong túi đựng xác

Cảnh sát ở Delhi (Ấn Độ) đang tiến hành điều tra sau khi một em bé sơ sinh được bác sĩ chứng nhận đã chết bỗng cử động trong chiếc túi nhựa đựng xác.

Trong lúc gia đình đang chuẩn bị thực hiện các nghi lễ cuối cùng theo truyền thống Hindu thì một người họ hàng cảm thấy chiếc túi đựng thi thể đang lắc lư trên đùi anh ta. Cậu bé, với biệt danh là Champ, được chuyển ngay đến phòng săn sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Delhi.

Nhung pha chet di song lai khien nhieu nguoi thot tim
Hai bác sĩ lập tức bị sa thải vì sai lầm nghiêm trọng khi tuyên bố đứa trẻ đã chết.

Trung Quốc: Quan tài bỗng trống rỗng

Một trường hợp khác cũng kinh dị không kém là “bà lão cương thi” Liu Xiufeng 95 tuổi, sống ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Năm 2012, một người hàng xóm tìm thấy bà lão nằm bất động trên giường, khoảng hai tuần sau khi bị chấn thương ở đầu do té ngã.

Theo thói quen của người dân địa phương, người phụ nữ "chết" được quàn tại nhà trong vài ngày để bạn bè và người thân đến viếng. Một ngày trước khi đám tang, và sáu ngày sau khi bà Xiufeng "chết", người hàng xóm tên Qingwang, đến viếng và vô cùng ngạc nhiên khi thấy quan tài trống rỗng, chiếc nắp bị đẩy ra và xác chết biến mất.

Ông nói: “Chúng tôi rất sợ, và ngay lập tức yêu cầu những người khác đến để giúp đỡ”. Kết quả, họ tìm thấy bà Xiufeng ngồi trên một cái ghế trong bếp, nấu ăn. Bà giải thích: "Tôi đã ngủ rất lâu. Sau khi thức dậy, tôi cảm thấy đói, và muốn nấu gì đó để lót dạ. Tôi đã cố gắng đẩy nắp quan tài trong một thời gian dài rồi leo ra ngoài”.

Nhung pha chet di song lai khien nhieu nguoi thot tim
Bà Xiufeng bình thản quay lại bếp sau khi thoát khỏi quan tài.

Nga: Người chết la hét khi nằm trong quan tài

Vào năm 2011, tại Nga, khi những người đưa tiễn đang đi quanh quan tài của bà Fagilyu Mukhametzyanov, nạn nhân “đang chết” bỗng “thức dậy” và la hét khi nhận ra mình đang nằm trong quan tài.

Chồng bà Fagili Mukhametzyanov, 51 tuổi, nói: “Đôi mắt bà ấy rung lên. Ngay lập tức, chúng tôi đưa bà ấy trở lại bệnh viện, nhưng Fagili chỉ sống thêm 12 phút, lần này bà ấy thật sự ra đi”.

Ảnh hưởng từ hạ nhiệt nghiêm trọng, khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống dưới 28 độ C, có thể đưa một người sống vào trạng thái ngủ đông và thể hiện ra bên ngoài như thể đã chết não.

Nhung pha chet di song lai khien nhieu nguoi thot tim
 

Ba Lan: Người chết tỉnh lại ăn liền hai tô súp nóng

Năm 2014, sau khi bác sĩ thông tin đã chết, bà Janina Kolkiewicz 91 tuổi được đưa vào kho lạnh suốt 11 giờ. Những nhân viên nhà xác sợ chết khiếp khi nhận thấy rằng “người phụ nữ đã chết” nằm co mình vì lạnh trong túi đựng xác.

Rõ ràng trải nghiệm chết hụt không khiến bà Kolkiewicz sợ hãi. Sau khi tỉnh lại, bà ăn liền hai bát súp nóng và hai chiếc bánh rán.

Cũng tại Ba Lan, vào tháng 11/2016, sau đêm nhậu vodka tới bến, một người đàn ông  tên Kamil 25 tuổi đã tỉnh dậy và tự hỏi mình đang ở đâu khi đang nằm trong tủ lạnh nhà xác.

Anh bị ngừng tim sau khi rời khỏi quán rượu ở thị trấn Kamienna Góra của Ba Lan, và xác định là đã chết. Theo báo chí địa phương, nhân viên bảo vệ bệnh viện nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ một trong những ngăn đựng xác chết.

Người bảo vệ kể: “Tôi run rẩy mở một trong những ngăn kéo, và tìm thấy một cơ thể trần truồng yêu cầu tôi đưa cho anh ta tấm chăn”. Cũng theo lời kể, sau khi làm ấm người và mặc quần áo, Kamil quay trở lại quán rượu để tiếp tục cuộc vui.

Nhung pha chet di song lai khien nhieu nguoi thot tim

Ai Cập: Xác ướp trong tủ lạnh đột ngột tỉnh dậy

Một cú sốc tương tự từng xảy ra trong nhà xác của bệnh viện ở thành phố cảng Alexandria của Ai Cập năm 1999, sau khi một giáo viên, Ali Abdel-Rahim Mohammad, 32 tuổi, ngã quỵ khi bơi ngoài bãi biển.

Ali cũng được đặt trong tủ lạnh bảo quản xác người và đột ngột tỉnh dậy. Ali Mohammad nói với tờ Al-Akhbar: “Tôi thấy mình bị khóa chặt trong các bức tường kín và nghe những lời thì thầm xa lạ”.

Vì nhiệt độ xung quanh quá lạnh không thể nói được; ông Mohammad đã làm điều duy nhất có thể để thu hút sự chú ý đó là nắm lấy bàn tay của một người đứng cạnh, đang cố gắng đóng cánh cửa ngăn chứa xác.

Khỏi phải nói, nhân viên này cùng với một gia đình khác đến nhận diện người thân đã hét lên và chạy trốn.

Tấn Vĩ (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI