Những món ăn độc hại nên tránh sau khi xem bóng đá

27/01/2018 - 12:00

PNO - Những đồ ăn độc hại thường được người hâm mộ sử dụng ở các quán nhậu coi đá banh.

Hòa chung không khí bóng đá sôi động khắp cả nước, nhiều người rủ nhau tụ tập tại các nhà hàng, quán nhậu coi đá banh để tiện ăn uống, chuyện trò ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, một số đồ ăn độc hại quen thuộc thường xuất hiện trên bàn nhậu tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe.

Hàu sống

Nhung mon an doc hai nen tranh sau khi xem bong da
 

Hàu sống thường được ăn cùng với mù tạt, món ăn này được cho là có nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là khả năng “tráng dương bổ thận” nên rất được lòng cánh mày râu.

Tuy vậy, theo các chuyên gia, hàu là loại hải sản sống tại các vùng ven biển, cửa biển nên có thể nhiễm các loại vi khuẩn, ký sinh trùng và cả giun sán.

Các món bò tái

Nhung mon an doc hai nen tranh sau khi xem bong da
 

Các món bò tái được ưa chuộng trên bàn nhậu như bò tái chanh, bò nhúng giấm tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Nếu quá trình chăn nuôi, giết mổ cũng như vận chuyển và bảo quản thịt không đảm bảo vệ sinh, thịt bò tái có thể làm lây nhiễm một số bệnh như bệnh sán giải bò, sán lá gan.

Tiết canh

Nhung mon an doc hai nen tranh sau khi xem bong da
 

Tiết canh được đánh giá là một trong những món ăn kinh khủng nhất thế giới. Nhiều người Việt Nam rất ưa chuộng món ăn được chế biến từ máu tươi của các loài động vật heo, gà, vịt... Đây cũng là một trong những món thường xuất hiện trên bàn nhậu của cánh mày râu.

Món ăn này từ lâu đã được cảnh báo là tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe. Không ít người đã tử vong sau khi ăn tiết canh. Cụ thể, tiết canh heo có thể gây nhiễm khuẩn liên cầu lợn, tiết canh chó có thể truyền bệnh dại, tiết canh gà hay vịt làm lây lan virus cúm gia cầm…

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI