Những kiểu tránh thai thủ công của nàng khiến bác sĩ 'khóc thét'

18/02/2017 - 08:00

PNO - Xuất tinh bên ngoài, đi tiểu sau khi quan hệ, vệ sinh "cô bé" thật kỹ,... là những cách ngừa thai sai lầm, dễ mang thai ngoài ý muốn.

Hiện nay, có khá nhiều biện pháp tránh thai được giới Y tế khuyên dùng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người không nắm rõ kiến thức sinh sản, kế hoạch hóa nên chọn cho mình những biện pháp tránh thai không hiệu quả.

Xuất tinh bên ngoài khi quan hệ tình dục

Nhung kieu tranh thai thu cong cua nang khien bac si 'khoc thet'
Xuất tinh bên ngoài sau khi quan hệ vẫn có khả năng thụ thai

Theo suy nghĩ của nhiều người, tinh trùng chỉ tiếp cận với trứng khi cả hai cùng "lên đỉnh" - nghĩa là người đàn ông xuất tinh đột ngột bên trong âm đạo người phụ nữ. Vì vậy, họ chọn cách rút "cậu bé" ra khỏi âm đạo và xuất tinh bên ngoài.

Thực tế, khi tinh trùng không vào âm đạo, việc thụ thai không xảy ra. Tuy nhiên, cho dù không xuất tinh bên trong âm đạo, tinh trùng vẫn có thể "rơi rớt" khi người đàn ông tiết ra chất dịch nhờn trong suốt quá trình quan hệ. Lúc đó, khả năng thụ thai vẫn có thể xảy ra.

Mặt khác, nếu lạm dụng cách tránh thai này thường xuyên sẽ khiến nam giới mắc chứng liệt dương, dẫn đến tình trạng xuất tinh bất thường (xuất tinh ít, thậm chí không thể xuất tinh), có thể làm viêm tuyến tiền liệt và các bệnh khác.

Vệ sinh "cô bé" sau khi quan hệ

Nhung kieu tranh thai thu cong cua nang khien bac si 'khoc thet'
Dù bạn vệ sinh kỹ như thế nào cũng không thể "đuổi" hết tinh binh ra ngoài.

Các bạn gái nghĩ rằng sau khi quan hệ, lập tức dùng nước hoặc dung dịch vệ sinh để rửa vùng kìn thì có thể "đuổi" tinh trùng ra khỏi âm đạo. Nhưng thực tế, trong một lần xuất tinh của nam giới, 100-600 triệu tinh trùng khoẻ mạnh được phóng vào bên trong âm đạo với tốc độ lên đến 45 km/h. Như vậy, muốn "đuổi" các tinh binh là chuyện không thể, việc vệ sinh sau quan hệ hoàn toàn không thể giúp bạn tránh thai.

Đi tiểu sau khi quan hệ

Nhung kieu tranh thai thu cong cua nang khien bac si 'khoc thet'
Hãy loại bỏ suy nghĩ việc đi tiểu có thể giúp bạn tránh thai.

Sai lầm này lại càng ngớ ngẩn hơn vì nước tiểu vốn đi ra từ niệu đạo, trong khi đó, tinh trùng đang bơi vào đường âm đạo. 

Chẳng những vậy, khi nước tiểu nóng đi ngang qua "cửa ra vào" lại có thể khiến bạn đau rát do da vùng kín bị tổn thương sau khi quan hệ.

Vì thế, hãy loại bỏ suy nghĩ việc đi tiểu có thể giúp bạn tránh thai.

Quan hệ trong thời kỳ "đèn đỏ"

Nhung kieu tranh thai thu cong cua nang khien bac si 'khoc thet'
Quan hệ trong ngày "đèn đỏ" chỉ làm tăng khả năng viêm nhiễm cơ quan sinh dục 

Tinh trùng không thể "gặp" trứng trong thời điểm trứng rụng. Vì vậy, nhiều phụ nữ cho rằng quan hệ trong khi có kinh nguyệt sẽ không thụ thai.

Tuy nhiên, cách tránh thai này tuyệt đối không an toàn với những phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt không đều bởi họ vẫn có thể rụng trứng trong kỳ kinh. Hơn nữa tinh trùng có thể sống bên trong âm đạo của phụ nữ khoảng 5 ngày. Nếu bạn rụng trứng bất kể khi nào trong vòng 7 ngày sau quan hệ mà không có biện pháp tránh thai thì bạn vẫn có thể mang thai.

Sử dụng hai bao cao su cùng lúc để "tăng độ an toàn"

Nhung kieu tranh thai thu cong cua nang khien bac si 'khoc thet'
Hai bao cao su dùng cùng lúc có thể "phản tác dụng"

Nghe có vẻ hợp lý, nhưng thực tế, sự ma xát mạnh giữa hai lớp bao cao su trong quá trình quan hệ lại càng dẫn đến tình trạng... rách bao. Vô tình, bạn lại đang tiếp tay mở đường cho tinh binh đến gặp trứng.

Tốt nhất, các bạn gái nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về những biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp với mình nhất. Lưu ý, không nên lạm dụng thuốc tránh thai và sử dụng tùy tiện các biện pháp lạ trên Internet để bảo vệ chính mình cũng như tránh có thai ngoài ý muốn.

Ngọc Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI