Những hàm răng kinh dị nhất thế giới

04/09/2017 - 20:30

PNO - Hàm răng đóng vai trò quan trọng trong vẻ ngoài của mỗi người. Vì nhiều lý do, một số người không may sở hữu hàm răng khiến người khác phải giật mình

Cậu bé có hàm răng như ma cà rồng

Từ khi chào đời, cậu bé Wang Pengfei (ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc) đã mắc phải một căn bệnh kỳ lạ.

Căn bệnh khiến Wang mọc rất ít tóc và đến thời điểm mọc răng thì em chỉ có đúng hai chiếc răng cửa nhọn hoắc như răng nanh của ma cà rồng.

Dù được đưa đi khám ở nhiều nơi tình trạng của Wang vẫn không có chuyển biến gì tích cực. 

Nhung ham rang kinh di nhat the gioi
Các bác sĩ cho biết, họ chỉ có thể tiến hành phẫu thuật cho Wang khi nào em đủ tuổi trưởng thành


Căn bệnh kỳ lạ này khiến Wang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Từ nhỏ em đã không có bạn bè, càng lớn em càng trở nên cô lập với mọi người vì mặc cảm về vẻ ngoài của mình. Wang cũng sẵn sàng tấn công những người trêu chọc hay bàn tán về mình.

Người đàn ông có hàm răng chìa hết ra ngoài

Một người đàn ông tên Wu Xiuyou ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc có hàm răng biến dạng đáng sợ! Tất cả những chiếc răng của ông đều đưa hết ra bên ngoài còn phần môi gần như biến mất.

Theo lời kể của ông Wu, năm 11 tuổi ông bị một con sói tấn công khi đang chăn bò trên núi. Tuy nhiên, con sói không ăn thịt mà chỉ liếm vào miệng ông, kể từ đó hàm răng của ông bắt đầu biến dạng.

Nhung ham rang kinh di nhat the gioi
Không chỉ ảnh hưởng to lớn đến vẻ ngoài, hàm răng khác thường còn khiến ông gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Ông Wu chỉ có thể ăn thực phẩm lỏng, ông không dám đi học, không thể kết hôn và cũng không được ai thuê làm việc vì ngoại hình của mình.


Cậu bé có đến 300 chiếc răng

Người bình thường chỉ có tối đa 32 chiếc răng, nhưng cậu bé Johncris Carl Quirante (Philippines) là trường hợp ngoại lệ. Johncris có đến 300 chiếc răng, tức nhiều gần gấp 10 lần so với mọi người.

Nhung ham rang kinh di nhat the gioi
Ảnh chụp X-Quang hàm răng của Johncris Carl Quirante


Được biết, Johncris đã bắt đầu mọc thừa vài cái răng khi còn rất nhỏ nhưng lúc này cha mẹ em không hề hay biết. 

Đến khi được 4 tuổi, số răng của Johncris đã lên đến 150 chiếc. 4 năm sau đó, tình trạng của em ngày càng xấu đi cho đến khi mọc 300 chiếc răng trong miệng.

Johncris được chẩn đoán mắc bệnh Hyperdontia, một tình trạng khiến cho bệnh nhân mọc thừa răng so với bình thường.

Nhung ham rang kinh di nhat the gioi
Hyperdontia là bệnh rất hiếm gặp, với tỷ lệ mắc phải chỉ là 1-4% dân số trên thế giới. Bệnh thường xảy ra ở nam giới hơn là phụ nữ.


Trong lần phẫu thuật đầu tiên, Johncris đã được bác sĩ nhổ bớt 40 chiếc răng thừa. Các bác sĩ cũng cho biết, quá trình loại bỏ hết số răng thừa của cậu bé sẽ kéo dài đến 4 năm.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI