Những điều làm ngay sau khi quan hệ tình dục để giữ 'cô bé' khỏe mạnh

11/05/2018 - 18:30

PNO - Sau khi quan hệ tình dục, đừng đi ngủ ngay mà hãy thực hiện một số điều sau đây để đảm bảo sức khỏe của “cô bé”.

Làm gì sau khi quan hệ xong? Theo bác sĩ Sara Twogood, giáo sư sản phụ khoa của trường Đại học Nam California (Mỹ), nhiều phụ nữ luôn thắc mắc quan hệ xong nên làm gì để giữ cho vùng kín khỏe mạnh.

Đi vệ sinh

Kể cả khi bàng quang chưa đầy nước, bạn cũng nên đi vệ sinh sau khi quan hệ tình dục vì dòng nước tiểu sẽ giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi niệu đạo của bạn. Nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra khi những vi khuẩn thường sống trong âm đạo hay ruột già vô tình bị đẩy vào niệu đạo khi quan hệ tình dục.

Nhung dieu lam ngay sau khi quan he tinh duc de giu 'co be' khoe manh
 

Đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục đặc biệt quan trọng nếu bạn dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Chỉ mất vài phút trong nhà vệ sinh sẽ giúp giảm tỷ lệ mắc các triệu chứng khó chịu khi bị nhiễm trùng đường tiết niêu, chẳng hạn như đau đớn và lẫn máu trong nước tiểu.

Lau khô vùng kín

Sau khi quan hệ tình dục, vùng kín của bạn sẽ rất ẩm ướt do tinh dịch, mồ hôi, chất bôi trơn, dịch âm đạo… Hãy dùng khăn hoặc giấy vệ sinh lau vùng kín để giảm độ ẩm dư thừa. Vi khuẩn và nấm men phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt, vì vậy nếu không làm khô vùng kín sẽ tăng nguy cơ nhiễm nấm men.

Nhung dieu lam ngay sau khi quan he tinh duc de giu 'co be' khoe manh
 

Lưu ý tránh các loại xà phòng thơm hay dùng quá nhiều xà phòng, âm đạo với các chất tiết tự nhiên và môi trường axit sẽ tự làm sạch chính nó.

Ngủ khỏa thân

Nếu không thích trần như nhộng khi ngủ, bạn có thể mặc áo choàng hay đồ ngủ thoáng mát. Tuy vậy, đừng nên mặc đồ lót sau khi quan hệ tình dục vì nó có thể khiến bạn bị nhiễm khuẩn. 

Nhung dieu lam ngay sau khi quan he tinh duc de giu 'co be' khoe manh
 

Ngủ khỏa thân giúp âm đạo thông thoáng, qua đó giảm nguy cơ nhiễm nấm men hay những tình trạng gây ngứa khác.

Chú ý đến âm đạo

Sau khi quan hệ tình dục, hãy lắng nghe cơ thể bạn và chú ý đến bất cứ triệu chứng khó chịu nào, chẳng hạn như ngứa, đau hay chảy máu. 

Nhung dieu lam ngay sau khi quan he tinh duc de giu 'co be' khoe manh
 

Tùy thuộc vào thời gian kéo dài của các triệu chứng này hoặc nếu có lý do khác khiến bạn phải lo lắng (chẳng hạn như không dùng bao cao su và lo sợ mắc bệnh tình dục), hãy liên hệ ngay với bác sĩ sản phụ khoa vào ngày hôm sau để được kiểm tra.

Hà Di

Nguồn Theo Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI