Nhiều học sinh ngất xỉu, lao thẳng lên đồi vì mất kiểm soát hành vi

15/12/2017 - 17:45

PNO - Giữa giờ học, nhiều học sinh của điểm trường Nà Bàn ở Bắc Kạn bỗng ngất xỉu hoặc lao thẳng lên đồi mà không hề kiểm soát được hành vi của mình

Sáng 15/12, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) nhằm phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn làm rõ thông tin: "nhiều học sinh có biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân".

Nhieu hoc sinh ngat xiu, lao thang len doi vi mat kiem soat hanh vi
 

Theo đó, một số học sinh của điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn có biểu hiện sức khỏe bất thường. Các em bỗng dưng… ngất xỉu, hay tự nhiên chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi.

Hiện tượng ngất gây bất tỉnh tạm thời có thể diễn ra nhanh từ 3 - 5 phút, có một số trường hợp kéo dài đến 20 phút. Sau khi tỉnh dậy, phần lớn các em đều không nhớ chuyện gì đã xảy ra, thậm chí có trường hợp sau khi ngất, sức khỏe yếu đi, trẻ dậy không thể đi lại được. Trước khi có những hành động lạ, sắc mặt của các em thường thay đổi nhanh chóng, mắt đỏ.

Theo phản ánh của giáo viên dạy ở điểm trường thì từ đầu tháng 11, điểm trường có 2 em học sinh lớp 5 có những biểu hiện lạ như trên. Đến nay, đã có 9 em thường xuyên có biểu hiện như kể trên.

Nhieu hoc sinh ngat xiu, lao thang len doi vi mat kiem soat hanh vi
Trước khi ngất và có biểu hiện bất thường, mắt của học sinh thường đỏ lên, sắc mặt thay đổi (ảnh minh họa)

Trao đổi về vụ việc, PGS. Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được công văn của Cục Quản lý khám chữa bệnh, bệnh viện đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và được thông báo tình hình các cháu bé trên hiện đã đi học trở lại bình thường.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ cử đoàn cán bộ lên thăm khám cho các cháu và kiểm tra các đặc điểm dịch tễ. Trước mắt, ngay trong đầu tuần tới, các bác sĩ khoa Thần kinh, Tâm bệnh đi lên Bắc Kạn để tổ chức khám bệnh tình nguyện cho tất cả học sinh tại điểm trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn.  

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI