Nhiễm trùng nghiêm trọng vì đi chân trần ở phòng gym

03/05/2017 - 17:30

PNO - Đi chân trần khi tắm ở phòng gym, một người đàn ông bị nhiễm trùng nghiêm trọng ở bàn chân đến mức không thể đi lại được.

Người đàn ông giấu tên ở Texas (Mỹ) mới đây đã gửi email đến một chương trình radio để chia sẻ lý do tại sao mọi người cần phải mang giày dép ở các phòng tắm công cộng. Kèm theo email là những bức ảnh rợn người về đôi bàn chân bị nhiễm trùng nặng của anh.

Nhiem trung nghiem trong vi di chan tran o phong gym
Người đàn ông giấu tên chia sẻ hình ảnh đôi chân bị nhiễm trùng nặng của mình vì không chịu mang dép khi đi tắm ở phòng tắm công cộng.

Được biết, để tập luyện cho cuộc một thi marathon, người đàn ông nói trên thường dành thời gian lui tới phòng gym vào giờ nghỉ trưa. 

Một vài lần, dù quên không mang theo dép đi trong phòng tắm nhưng anh vẫn quyết định tắm rửa vì không muốn quay lại nơi làm việc với cơ thể bốc mùi.

Không lâu sau đó, anh nhận thấy có một chỗ dưới bàn chân trái cứng hơn vùng da thịt xung quanh, lại thêm bị ngứa ngáy khó chịu nhưng lúc này anh vẫn không bận tâm lắm.

Nhiem trung nghiem trong vi di chan tran o phong gym
Từ một mụn cơm ban đầu trở thành năm cái, toàn bộ bàn chân của anh bị sưng lên và rất đau đớn.

Không muốn ảnh hưởng đến việc luyện tập, anh đã tự mình tìm cách điều trị từ dùng băng keo, vỏ chuối, giấm cho đến axít nhưng vẫn không thành công.

Mãi đến 6 tháng sau khi thi marathon, anh mới tìm đến bác sĩ. Lúc này, anh mới biết mình bị mụn cơm, một loại khối u lành tính do virut HPV gây ra.

Ban đầu, bác sĩ bôi thuốc lên vết thương và mỗi tuần lại tiến hành cắt bỏ lớp da bị rộp. Nhưng virus bắt đầu lây lan, từ một mụn cơm ban đầu trở thành năm cái, toàn bộ bàn chân của bệnh nhân bị sưng lên và rất đau đớn.

Thậm chí anh không thể đặt chân xuống đất, vì khi máu dồn xuống bàn chân sẽ làm chân thêm sưng và thêm đau đớn.

Nhiem trung nghiem trong vi di chan tran o phong gym
Sau vài tháng chịu đựng, người đàn ông quyết định thực hiện phẫu thuật ghép da.

May mắn, phương pháp điều trị này có hiệu quả và chân của anh bắt đầu lành lại. Sau phẫu thuật, anh vẫn cần thêm ít nhất 3 tháng để có thể đi bộ lại bình thường.

Người đàn ông nói trên quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người luôn mang giày dép ở bất cứ khu vực công cộng nào có nước, vì virut HPV nói trên phát triển mạnh trong môi trường này.

Điều đáng sợ là loại virut này có thể tồn tại đến 2 năm trên bề mặt ẩm ướt.

Hà Dĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI