Người phụ nữ bị cửa tự động ép chặt vào tường

22/06/2018 - 17:52

PNO - Dùng điều khiển từ xa để mở cửa tự động vào nhà, bà L. vừa bước vào bị cánh cửa ép chặt vào tường gây tràn máu ngoài màng tim.

Bà N.T.M.L. (58 tuổi, nhà ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị cửa tự động ép chặt vào tường, người thân phát hiện liền đưa bà vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM cấp cứu.

Nguoi phu nu bi cua tu dong ep chat vao tuong

Lúc này, bà L. vẫn trong tình trạng tiếp xúc được, nhưng mệt, khó thở, liên tục than đau vùng trước ngực, tay chân lạnh, mạch yếu, huyết áp không ổn định sau đó lịm dần. Các bác sĩ nhận định bà L. bị sốc chấn thương, chấn thương ngực bụng kín, vì bị cửa ép chặt trong thời gian khá lâu nên chấn thương có thể phức tạp, liên quan nhiều chuyên khoa.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã thực hiện báo động đỏ nội viện, huy động trưởng tua trực khối Ngoại, khối Nội và các bác sĩ khoa lồng ngực mạch máu, ngoại tiêu hóa, chẩn đoán hình ảnh, tim mạch can thiệp, nội tim mạch để cấp cứu cho bà L.

Bà L. bị đè sụp thất phải, tràn máu màng tim. Ngay lập tức, các bác sĩ quyết định chọc tháo dịch màng tim cấp cứu.

Nguoi phu nu bi cua tu dong ep chat vao tuong
Bác sĩ CKII Nguyễn Thế Yên đang thăm khám cho bà L.

Bác sĩ CKII Nguyễn Thái Yên cho biết, khó khăn lớn nhất trong việc xử lý bệnh cho bà L. là lượng dịch khu trú mặt sau tim, việc chọc hút phải thật cẩn thận nhưng đòi hỏi phải khẩn trương. Nếu không chọc giải áp dịch kịp thời sẽ gây ngưng tim, sốc không hồi phục dẫn đến tử vong nhanh chóng. Sau thời gian căng thẳng, êkip đã thực hiện thành công, lấy ra gần 100 ml máu. 

Sau đó, bà L. được thực hiện các xét nghiệm liên quan để tìm các tổn thương ngực bụng đi kèm và chuyển theo dõi sát tại khoa Hồi sức ngoại. 

Hiện sức khỏe bà L. dần hồi phục, không đau ngực, không khó thở, siêu âm kiểm tra không thấy dịch màng tim tái lập, không dịch màng bụng. Dự kiến bà sẽ được xuất viện vào tuần sau.

Người thân cho biết, trong lúc điều khiển mở cửa tự động bằng hệ thống điện để vào nhà, bà L. sơ ý bị cửa ép chặt vào bức tường. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến bà L. ngất xỉu, không kịp cầu cứu. Bà bị cửa ép chặt đến 20 phút người nhà mới phát hiện.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI