Người mẹ dùng nhau thai làm sinh tố tẩm bổ cho cả gia đình

03/04/2018 - 13:30

PNO - Bà mẹ 3 con đã kết hợp nhau thai với các loại quả mọng để tạo thành món sinh tố tẩm bổ cho cả gia đình.

Chị Jay Woodall (33 tuổi) một bà mẹ 4 con ở hạt Hampshire, Anh đã luôn muốn làm điều gì đó với số nhau thai của mình sau khi sinh, nhưng vẫn chưa thực hiện được ở hai lần sinh đầu tiên. Đến khi sinh hai con tiếp theo, chị đã dùng nhau thai này để làm sinh tố tẩm bổ cho bản thân và cả gia đình.

Nguoi me dung nhau thai lam sinh to tam bo cho ca gia dinh
Chị Jay Woodall trộn nhau thai với các loại quả mọng để làm món sinh tố

Chia sẻ với truyền thông, chị Jay cho biết đã chi 42 đô la Mỹ (gần 1 triệu đồng) để  chế biến một phần nhau thai của mình thành món sinh tố. Phần nhau còn lại được làm khô và chuyển thành dạng thuốc, tiêu tốn của chị thêm 240 đô la (hơn 5,5 triệu đồng).

Về việc dùng nhau thai làm sinh tố, chị Jay cho biết nó cũng không khác gì so với việc ăn thịt. “Rất nhiều loài động vật làm như vậy, đặc biệt là động vật có vú, chúng ta là loài duy nhất không ăn nhau thai sau khi sinh”, Jay chia sẻ.

Đối với phần dây rốn, chị Jay cũng làm khô và biến nó thành vật lưu niệm.

Nguoi me dung nhau thai lam sinh to tam bo cho ca gia dinh
Theo chị Jay, món sinh tố nhau thai tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng và giúp ngủ sâu hơn.

Để cải thiện hương vị món sinh tố nhau thai, chị Jay cho thêm một số loại quả mọng và nước dừa vào.

Chồng và các con của chị Jay cũng được cho uống sinh tố nhau thai và nhận xét thức uống này có vị ngon miệng. Theo chị Jay, nhau thai giúp tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng và giúp giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp cơ thể chị sản xuất nhiều sữa hơn và phục hồi tốt hơn sau khi sinh.

Nguoi me dung nhau thai lam sinh to tam bo cho ca gia dinh
Người mẹ 4 con này còn cho chồng và các con uống sinh tố nhau thai để tẩm bổ

Ý tưởng tiêu thụ nhau thai đã xuất hiện từ những năm 1970 nhưng trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Nó được sử dụng với nhiều dạng như dùng sống, nấu chín, nướng, làm khô, đóng gói, làm sinh tố hay làm cồn thuốc.

Nhiều công ty hiện đã bán các sản phẩm từ nhau thai trên thị trường, tuy nhiên phía Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho rằng vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy lợi ích của việc tiêu thụ nhau thai.

Hà Di

Nguồn Theo Foxnews
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI