Người đàn ông suýt mất chân vì bị kiến cắn

21/05/2017 - 13:59

PNO - Bị kiến cắn tưởng chừng vô hại, nhưng đã khiến một bệnh nhân trải qua hai năm đau đớn vì nhiễm trùng nghiêm trọng.

Trong lúc đang làm việc trên bãi cỏ, ông Stevens (74 tuổi, ở Anh) vô tình giẫm phải tổ kiến, những con kiến đã cắn vào chân ông. Ban đầu, vết kiến cắn chỉ làm ông bị ngứa, nhưng vài ngày sau chân ông càng lúc càng sưng tấy lên.

Nguoi dan ong suyt mat chan vi bi kien can
Ông Stevens đã chịu tình trạng nhiễm trùng đau đớn suốt 2 năm vì bị kiến cắn.

Ông Stevens được chuyển đến bệnh viện để điều trị kháng sinh trong 3 ngày trước khi xuất viện. Vài ngày sau chân ông bớt sưng và ông cảm thấy bình thường trở lại.

Thế nhưng, các triệu chứng lại xuất hiện và trở lên trầm trọng hơn. Lúc này chân ông sưng lên gấp đôi kích thước thông thường, ông cũng bị sốt đến 42 độ C và phải quay trở lại bệnh viện.

Nguoi dan ong suyt mat chan vi bi kien can
Chất độc sau khi bị kiến cắn vẫn nằm lại dưới da, khiến ông bị viêm mô tế bào.

Các bác sĩ đã tiến hành nhiều xét nghiệm và cuối cùng phát hiện ông Stevens bị ảnh hưởng do vết kiến cắn. Chất độc sau khi bị kiến cắn vẫn nằm lại dưới da, khiến ông bị viêm mô tế bào, một loại nhiễm trùng nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng.

Kết quả xét nghiệm cho thấy cơ thể ông có hàm lượng axit fomic cao, điều đó nghĩa là trong máu ông có rất nhiều độc tố. Những độc tố này có thể phá hủy nội tạng của bệnh nhân.

Ông Stevens đã phải chịu đựng tình trạng nhiễm trùng đau đớn suốt 2 năm cho đến khi độc tố trong máu được làm sạch hoàn toàn. Hiện tại ông đã hoàn toàn bình phục.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI