Người đàn ông 41 tuổi bị cánh quạt nghiến đứt rời dương vật

29/11/2017 - 09:47

PNO - Anh vùng vẫy cố thoát ra khỏi cánh quạt của máy sục khí quấn siết vào người. Nhưng toàn bộ dương vật đã bị đứt rời và tinh hoàn dập nát.

Anh N.A.T. (41 tuổi, quê ở Sóc Trăng) cho biết, trong lúc lội xuống đìa tôm, bất cẩn khi đứng gần máy sục khí, ông bị những cánh quạt cuốn, chém vào phần dưới cơ thể. Quần áo bị xé rách toạc, dương vật bị cắt đứt rời và tinh hoàn dập nát. Dù đau đớn nhưng anh ráng thoát khỏi guồng quay của cánh quạt nước.

Nguoi dan ong 41 tuoi bi canh quat nghien dut roi duong vat
Anh T. sau khi được tạo hình dương vật

Dù không bị mất mạng vì tai nạn nhưng thời gian sau đó, anh sống trong những tháng ngày khổ sở. Anh được bệnh viện ở địa phương khâu cầm máu và mở bàng quang da qua để nước tiểu thoát ra ngoài.

Anh đến Bệnh viện Bình Dân TP.HCM trong tâm trạng mặc cảm vì mất toàn bộ phần sinh dục: “Tôi chỉ muốn đứng tiểu được như những người đàn ông khác. Tôi chưa dám nghĩ điều gì xa hơn”.

Cách đây 2 tuần, anh T. được các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân thực hiện tạo hình dương vật và niệu đạo. Dương vật mới của anh được hình thành từ vạt da cẳng tay trái của anh.

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho biết: “Sử dụng vạt da cánh tay sẽ giúp dương vật mới có cảm giác nhờ có các dây thần kinh. Đồng thời chiều dài và đường kính tương đương với dương vật thật”. Các bác sĩ tái tạo vùng da dưới cánh tay vừa được lấy đi bằng cách dùng lớp da mỏng từ đùi của anh T.

Nguoi dan ong 41 tuoi bi canh quat nghien dut roi duong vat
Ca tạo hình dương vật kéo dài đến 13 giờ (Ảnh minh họa)

13 giờ đồng hồ miệt mài, ca vi phẫu được thực hiện bởi 2 ê kíp bác sĩ nam khoa kết hợp với bác sĩ tạo hình.

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng cho biết: “Tiến trình phẫu thuật được thực hiện tuần tự như chuẩn bị vạt da, tạo hình dương vật, niệu đạo, tìm kiếm các mạch máu, khâu nối các động mạch, tĩnh mạch vùng da cánh tay quay với động mạch, tĩnh mạch vùng chậu dưới sự hỗ trợ của hệ thống kính vi phẫu phóng đại giúp tăng độ chính xác trong bóc tách, khâu nối những mạch máu có kích thước với đường kính dưới 1mm”.

Sau ca phẫu thuật, anh T. đã có thể đứng tiểu sau khi được rút ống thông niệu đạo và có cảm giác tốt từ với “cậu nhỏ” mới vừa được tạo hình. Đây là kết quả vượt ngoài mong đợi với người bệnh.

Để khắc phục tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nam do hai tinh hoàn đã mất, ông T. sẽ được sử dụng testosterone thay thế để duy trì các đặc tính sinh dục thứ phát. Việc tạo hình vùng bìu và đặt thể hang nhân tạo để dương vật mới có thể giao hợp sẽ được thực hiện trong những ca mổ sau này.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo để phòng tránh những tai nạn gây mất toàn bộ cơ quan sinh dục như trường hợp này, nam giới cần mặc quần lót, quần bơi để bảo vệ cơ quan sinh dục, nhất là khi bơi lội hoặc lao động gần các quạt máy có lực hút lớn.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI