Ngôi nhà sản phụ Quận 2 'tử vong' do sinh con thuận tự nhiên là của ai?

15/03/2018 - 12:18

PNO - Địa chỉ được cho là nơi ở của mẹ con sản phụ lại chính là trụ sở công ty của người khởi xướng trào lưu sinh con thuận tự nhiên: bà Lê Nhất Phương Hồng.

Thông tin mẹ con sản phụ tử vong ở Quận 2 TP.HCM lại xuất hiện thêm tình tiết bất ngờ. Địa chỉ được cho là nơi ở của mẹ con sản phụ chính là trụ sở công ty của người khởi xướng trào lưu sinh con thuận tự nhiên: bà Lê Nhất Phương Hồng

Sáng 15/3, Ủy ban nhân dân phường Thảo Điền, Quận 2 và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM họp báo, khẳng định đã tiến hành xác minh thông tin trên mạng xã hội về trường hợp mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con theo trào lưu thuận tự nhiên.

Lãnh đạo phường Thảo Điền cho biết, khi tiếp nhận thông tin này vào lúc 19 giờ ngày 14/3/2018, phường đã huy động lực lượng công an và cộng tác viên dân số xác minh. Và đến sáng 15/3 lại tiếp tục xác minh một lần nữa.

Kết quả cho thấy không có sản phụ nào tử vong trên địa bàn phường Thảo Điền từ Tết Nguyên đán đến nay.

Ngoi nha san phu Quan 2 'tu vong' do sinh con thuan tu nhien la cua ai?
Thanh tra Sở y tế TP.HCM và lãnh đạo phường Thảo Điền đều xác nhận không có sản phụ nào tử vong trên địa bàn phường Thảo Điền từ Tết nguyên đán đến nay

Và địa chỉ số nhà 28 đường số 2, phường Thảo Điền được cho là nhà của mẹ con sản phụ tử vong do sinh con theo trào lưu thuận tự nhiên lại là địa chỉ của Công ty cổ phần tư vấn Dinh dưỡng mẹ và bé do ông Nguyễn Anh Tuấn là chủ tịch Hội đồng quản trị. Vợ ông Tuấn là bà Lê Nhất Phương Hồng là người điều hành và tư vấn.

Tuy nhiên, hiện tại công ty này đang không hoạt động. Thông tin từ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cho biết cả gia đình đã đi Úc từ ngày 25/12/2017. Lãnh đạo phường Thảo Điền khẳng định do đã đi Úc từ năm 2017 nên không có chuyện công ty này hoạt động tư vấn trong thời gian gần đây.

Ngoi nha san phu Quan 2 'tu vong' do sinh con thuan tu nhien la cua ai?
Bà Lê Nhất Phương Hồng được giới thiệu là người khởi xướng trào lưu sống thuận tự nhiên tại Việt Nam

Công ty tư vấn này có giấy phép hoạt động của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM và hiện nay đang đóng cửa. Theo thông tin chúng tôi có được, Công ty cổ phần Dinh dưỡng mẹ và bé có trụ sở trên đường số 2, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Công ty được cấp phép hoạt động từ ngày 7/7/2014 với 17 ngành nghề kinh doanh.

Trong một khóa học về sống thuận tự nhiên, bà Lê Nhất Phương Hồng được giới thiệu là thạc sĩ, chuyên gia tư vấn sữa mẹ và dinh dưỡng; Khởi xướng trào lưu nuôi con thuận tự nhiên/ăn dặm thuận tự nhiên; khởi xướng trào lưu dinh dưỡng ngon bổ thuận tự nhiên…

Hiện tại, facebook của bà Lê Nhất Phương Hồng và facebook của người đưa thông tin về mẹ con sản phụ tử vong tại nhà do sinh con theo trào lưu thuận tự nhiên đều đã không còn xuất hiện.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI