Mức thu nhập 10 đến 65 triệu đồng/tháng của nhân viên Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM

26/02/2017 - 18:12

PNO - Sau khi thăm hỏi cán bộ nhân viên Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM nhân ngày 27/2, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nửa đùa nửa thật: “Lần sau khi tôi đến, thu nhập của anh em ở đây ít nhất phải là 20 triệu đồng”.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, cho biết lúc trước bệnh viện chỉ là một khoa Răng Hàm Mặt nằm trong Bệnh viện Điện Biên Phủ. Năm 1991 thì tách ra thành một bệnh viện chuyên khoa về răng hàm mặt.

Muc thu nhap 10 den 65 trieu dong/thang cua nhan vien Benh vien Rang Ham Mat TP.HCM
BS Nguyễn Đức Minh, GĐ BV Răng hàm mặt TP.HCM hướng dẫn Bí thư Đinh La Thăng tham quan bệnh viện

Từ khi ra đời đến nay, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM liên tục phát triển. Cho đến nay, bệnh viện thực hiện được nhiều kỹ thuật khó về răng hàm mặt. Bệnh viện có 379 nhân sự phục vụ ở 21 khoa lâm sàng và cận lâm sàng.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP là 1 trong 10 cơ sở y tế của TP.HCM tự chủ tài chính hoàn toàn. Bệnh viện là một trong những bệnh viện đầu tiên của TP.HCM thực hiện vay kích cầu để phát triển.

Với 10 tỷ đồng vay kích cầu vào năm 2001 thì chỉ 3 năm sau, bệnh viện đã trả xong. Bệnh viện đang có 2 dự án cải tạo lại phòng mổ răng. Thông tin khiến nhiều người ngỡ ngàng là mức thu nhập của cán bộ nhân viên y tế ở đây khá cao. Theo lời bác sĩ Đức Minh, lương nhân viên thấp nhất là 10,5 triệu đồng/tháng và cao nhất là 65 triệu đồng/tháng.

Muc thu nhap 10 den 65 trieu dong/thang cua nhan vien Benh vien Rang Ham Mat TP.HCM
Nhân viên y tế của BV Răng hàm mặt TP.HCM có mức thu nhập khá cao so với mức chung

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định lãnh đạo thành phố rất hoan nghênh cách làm của BV Răng Hàm Mặt TP, đặc biệt là đã rất quan tâm đến đời sống cán bộ nhân viên y tế. Mức thu nhập này theo Bí thư Thăng là cao hơn rất nhiều các bệnh viện khác. Đặc biệt là cao hơn hẳn so với cán bộ giảng viên tại trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch – nơi có rất nhiều bác sĩ giỏi, giảng viên giỏi.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị BV Răng Hàm Mặt TP.HCM tiếp tục tự chủ mạnh mẽ hơn nữa: “Làm sao lần sau tôi đến thì thu nhập anh em ít nhất là 20 triệu đồng/tháng, cao nhất phải là 80 triệu đồng/tháng”.

Cũng trong ngày 26/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM đến thăm và chúc mừng cán bộ nhân viên y tế đang làm việc tại BV Ung Bướu TP.HCM và Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI