Ngân sách cho sức khỏe: bao nhiêu thì đủ?

28/12/2016 - 09:00

PNO - Khi các mối lo ngại về tai nạn, bệnh tật tăng cao và bảo hiểm y tế còn nhiều hạn chế, người dân rất cần những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có nhiều quyền lợi.

Khi những thông tin về tỷ lệ bệnh hiểm nghèo liên tục gia tăng với chi phí chữa chạy không hề nhỏ, chưa kể những rủi ro tai nạn giao thông, tai nạn lao động… luôn rình rập, nhiều gia đình buộc phải đưa chi phí chăm sóc sức khỏe vào kế hoạch chi tiêu cố định.

Có bảo hiểm y tế (BHYT) rồi có cần tham gia các gói chăm sóc sức khỏe của bảo hiểm nhân thọ hay không là câu hỏi rất thực tế mà nhiều người đang có ý định mua bảo hiểm nhân thọ đặt ra.

Thảm họa tai nạn, bệnh tật

Tại một hội nghị về an toàn giao thông tổ chức mới đây tại Hà Nội, các đại biểu đã cho biết, số người chết vì tai nạn giao thông ở Việt Nam chiếm số lượng nhiều hơn cả chết do bệnh dịch. Cứ ba năm, số lượng người chết do tai nạn giao thông bằng số người chết do bệnh dịch 100 năm. Những năm sắp tới, số lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ ngày càng tăng khiến áp lực giải quyết vấn đề này càng trở nên nhức nhối.

Ngan sach cho suc khoe: bao nhieu thi du?
Theo các bác sĩ, sự lạc quan về tinh thần là một trong những phương thức hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất

Song song đó, bệnh hiểm nghèo đang trở thành “thảm họa sức khỏe” của người Việt. Theo số liệu từ điều tra toàn quốc cho thấy 74,3% gánh nặng bệnh tật là do các bệnh không lây nhiễm, trong đó ung thư là một trong 10 nguyên nhân gây gánh nặng bệnh tật hàng đầu.

Trong một diễn biến có liên quan đến tình hình tai nạn, bệnh tật, Bộ Y tế vừa công bố điều chỉnh tăng 30-50% giá dịch vụ ngoài BHYT chi trả từ ngày 1/1/2017 và khuyến cáo người dân mua BHYT. Trước đó, từ ngày 1/3/2016, Bộ cũng đã điều chỉnh giá viện phí được BHYT chi trả. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là BHYT chỉ chi trả tối đa 40 tháng lương tối thiểu cho mỗi lần sử dụng dịch vụ, phần chênh lệch do người bệnh tự chi trả.

Nên bảo vệ sức khỏe như thế nào?

Khi các mối lo ngại về tai nạn, bệnh tật tăng cao và bảo hiểm y tế còn nhiều hạn chế, người dân rất cần những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe có nhiều quyền lợi và đặc điểm ưu việt, mang lại sự an tâm cho người bệnh và gia đình, đặc biệt tại những thời điểm cần nghỉ ngơi, bớt lo nghĩ để góp phần tăng cường hiệu quả điều trị.

Ngan sach cho suc khoe: bao nhieu thi du?
Chăm sóc nha khoa, thai sản, điều trị ung thư... đều được bao gồm trong giải pháp “Món quà sức khỏe”

Thấu hiểu được điều này, Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với tên gọi “Món quà sức khỏe”. Đây là sản phẩm bổ trợ mới có thể gắn kèm với hầu hết các sản phẩm chính đang triển khai của Manulife Việt Nam. “Món quà sức khỏe” được ra mắt với mong muốn hỗ trợ khách hàng trang trải chi phí thực tế khi điều trị tại các cơ sở y tế trong và ngoài nước.

Khách hàng hoàn toàn an tâm với những quyền lợi bảo hiểm nội trú, ngoại trú, nha khoa, thai sản, cấy ghép nội tạng, điều trị ung thư… với phạm vi bảo hiểm rộng khắp trên toàn thế giới. Đây cũng là sản phẩm cho phép khách hàng tham gia cho cả gia đình cũng như có thể chủ động lựa chọn quyền lợi bảo hiểm và chương trình bảo hiểm phù hợp. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng dịch vụ bảo lãnh viện phí với hệ thống hơn 250 bệnh viện trong và ngoài nước, trong đó có những bệnh viện chất lượng cao tại các nước có nền y học phát triển trên thế giới. Với tiện ích này, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm chăm sóc sức khỏe và điều trị y tế chất lượng cao mà không phải bận tâm đến vấn đề chi trả chi phí với bệnh viện.

Ngan sach cho suc khoe: bao nhieu thi du?
Không ai mong muốn phải lo toan tiền bạc ngay vào lúc cần được nghỉ ngơi để chăm sóc sức khỏe tốt nhất nên nhiều người đã lựa chọn tham gia “Món quà sức khỏe”

Với việc chi một số tiền nhỏ hàng ngày, đều đặn, kỷ luật để tham gia “Món quà sức khỏe”, bạn đã “bỏ túi” được một khoản ngân sách đủ lớn để chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình nếu chẳng may ngã bệnh, đồng thời vẫn chăm sóc tốt cho gia đình trong thời gian điều trị, chu toàn cho tương lai của các con.

Ông Paul Nguyễn, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: “Tại Manulife, chúng tôi không chỉ lắng nghe ý kiến và nhu cầu thực tế của khách hàng mà còn quyết tâm mang đến những giải pháp tài chính tốt, vượt trên cả mong đợi của họ. Với “Món quà sức khỏe” lần này, khách hàng không chỉ được hưởng quyền lợi bảo hiểm rộng và đa dạng mà còn được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc khách hàng rất ưu việt, chỉ có ở Manulife Việt Nam”.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI