Nến không cháy vẫn gây chết người

08/01/2017 - 06:00

PNO - Nhiều gia đình chuyển sang dùng nến led để phòng cháy nổ, thế nhưng sản phẩm này lại rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Trung tâm Chống độc Quốc gia Mỹ cảnh báo: đèn cầy led là mối nguy hiểm tiềm ẩn vì thường sử dụng loại pin nút, vốn có khả năng gây nguy hiểm đáng kể cho trẻ em nếu nuốt phải.

14% trường hợp trẻ nuốt nhầm pin của đèn cầy led trong hai năm qua. Trong đó, 62% ca nuốt nhầm pin rơi vào nhóm trẻ em dưới 5 tuổi.

Viên pin chỉ có đường kính  xấp xỉ 2cm nên trẻ rất dễ lầm với kẹo hay thức ăn. Không chỉ vậy, pin nút lithium cho đèn led duy trì điện áp cao hơn so với nhiều loại pin khác và có thể gây bỏng thực quản nếu bị mắc kẹt ở đó.

Nen khong chay van gay chet nguoi
Pin nút mang hình dạng tròn khiến các bé dễ lầm tưởng là kẹo

Cũng theo Trung tâm Chống độc Quốc gia Mỹ, một số dòng sản phẩm đèn cầy led đặc biệt nguy hiểm, và cần được quan chức liên bang, các nhà sản xuất kiểm soát chặt chẽ hơn.

 Tiến sĩ Toby Litovitz, giám đốc y tế của trung tâm cho biết: “Khi dạo quanh cửa hàng bách hóa. Nhân viên của chúng tôi tìm thấy gói sản phẩm bao gồm 24 nút pin rời, 12 đèn cầy chứa pin, và một điều khiển từ xa. Phần pin hoàn toàn không dán nhãn chống chỉ định trẻ em trên bao bì” 

 Nếu trẻ nhỏ vô tình nuốt phải dù chỉ một viên pin gây tắc thực quản, thiệt hại có thể đến trong vòng là hai giờ đồng hồ.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI