Nâng mũi bằng chỉ ở spa, cô gái suýt thủng mũi

16/01/2018 - 22:06

PNO - Nạn nhân của việc nâng mũi bằng chỉ vĩnh viễn ở spa là một phụ nữ 27 tuổi. Việc chỉnh hình mũi bằng chỉ đã gây biến dạng, hoại tử...

Ngày 16/1, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết vừa điều trị và chỉnh hình cho một trường hợp nâng mũi bằng chỉ vĩnh viễn khiến đầu mũi bị hoại tử sắp thủng. Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị N. 27 tuổi, sống tại TPHCM.

Cách đây 4 tháng, chị N. đến một spa và được tư vấn nâng mũi bằng chỉ vĩnh viễn. Sau khi nâng mũi, dáng mũi chị N. bị biến dạng do sưng phù nề, dần dần đầu mũi xuất hiện màu xanh, dấu hiệu lõm, có kèm dịch, mủ... Chị N. tới Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc khám trong tình trạng đầu mũi có dấu hoại tử, sắp thủng.

Sau khi kiểm tra mũi cho chị N., các bác sĩ phát hiện trong mũi bệnh nhân có nhiều sợi chỉ màu xanh được khâu trong mũi chằng chịt. Bệnh nhân được cắt lọc, rút ra hàng chục sợi chỉ và sau đó tạo hình lại đầu mũi bằng sụn tự thân. 

Các bác sĩ cho rằng, nâng mũi bằng chỉ vĩnh viễn không phải là phương pháp chính thống trong thẩm mỹ mũi, nhiều trường hợp gây nhiễm trùng và biến chứng... Ngoài ra, một số thủ thuật nâng mũi bằng chỉ vĩnh viễn là kết hợp bơm chất làm đầy để làm mũi cao chứ không phải các sợi chỉ nâng cao được mũi. Những sợi chỉ không thể tạo dáng mũi như ý muốn. 

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI