Nạn nhân vụ khí độc tràn ra khu dân cư ở TP.HCM rơi vào nguy kịch

10/10/2017 - 16:15

PNO - Vụ xe bồn chở khí amoniac vỡ đường ống ở huyện Bình Chánh đã khiến một nhân viên của chính Công ty Vĩnh Lộc (TP.HCM) rơi vào nguy kịch.

Chiều 10/10, bác sĩ Đỗ Tuấn Linh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM cho biết, 3 nạn nhân trong vụ khí độc tràn ra khu dân cư ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM đang được điều trị tích cực.

Trong 3 bệnh nhân nhập viện, nguy kịch nhất là anh Thạch Sanh, 28 tuổi. Người này đang trong tình trạng thập tử nhất sinh, chưa thể tiên lượng được. Hiện tại, bệnh nhân Thạch Sanh đang suy hô hấp, phải chuyển vào phòng hồi sức tích cực. Kết mạc mắt bệnh nhân còn bị xung huyết, mọng đỏ, phổi bị tổn thương. 

Nan nhan vu khi doc tran ra khu dan cu o TP.HCM roi vao nguy kich
Anh Thạch Sanh đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM)

Người bị thương nặng thứ 2 chính là tài xế của xe bồn bị nổ khí gas lạnh. Tài xế tên Nguyễn Đình Hòa (35 tuổi, sống ở Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được nhưng mắt phải bị bỏng nặng với chẩn đoán bỏng kết mạc mắt.

Kết quả siêu âm cho thấy phổi không bị tổn thương. Ngay trong chiều nay, tài xế đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt TP.HCM để tiếp tục theo dõi.

Nạn nhân thứ 3 trong vụ tai nạn là nữ nhân viên văn phòng của Công ty Vĩnh Lộc. Chị Huỳnh Thị Hường (28 tuổi, quê ở Bình Định) bị bỏng niêm mạc miệng, sung huyết kết mạc mắt.

Chị Hường kể lại, vào buổi sáng 10/10, khi xe bồn chứa khí gas lạnh phát nổ, chị và anh Thạch Sanh mở cửa chạy vội ra bên ngoài. Nhưng không ngờ rằng, việc mở cửa chạy ra bên ngoài đã khiến cả 2 bị thương. Chị Hường cho biết toàn bộ khí gas lạnh amoniac đã xộc vào hai người.

Nan nhan vu khi doc tran ra khu dan cu o TP.HCM roi vao nguy kich
Tài xế xe bồn bị bỏng mắt phải do khí gas lạnh

Thông tin ban đầu cho biết vụ nổ bồn chứa gas lạnh  xảy ra vào lúc 8h30 sáng 10/10, ngay cạnh văn phòng Công ty Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh. Những nạn nhân bị bỏng khí gas lạnh có triệu chứng cay mắt, khó thở, rát mắt, rát họng, buồn nôn.

Các nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện huyện Bình Chánh, đã được rửa mắt, súc miệng, tắm sau đó chuyển lên Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vào 11h 20 phút cùng ngày.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI