Nạn nhân nặng nhất trong vụ nổ khí gas hầm cầu ở Bình Dương đã tử vong

12/03/2018 - 10:20

PNO - Dù đã tỉnh lại trong quá trình điều trị nhưng anh Lê Thanh Phong – nạn nhân bị nặng nhất trong vụ nổ khí gas hầm cầu của phòng trọ đã tử vong.

Sáng 12/3, anh Lê Thanh Liêm – anh trai nạn nhân cho biết gia đình đã đưa anh Lê Thanh Phong (37 tuổi) về quê nhà huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long để mai táng.

Người cha khoảng 70 tuổi của anh Phong đã ngất xỉu trước tin dữ. Ông cụ được đưa đi nhập viện. Vợ của anh Phong đang nằm điều trị bỏng tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM nhưng người nhà giấu đi tin buồn.

Nan nhan nang nhat trong vu no khi gas ham cau o Binh Duong da tu vong
Vợ của anh Phong nằm điều trị gần nơi chồng nhưng gia đình không cho chị biết tin

Anh Lê Thanh Liêm cho biết em trai mình tử vong lúc 17g ngày 10/3. Trước đó khoảng 30 phút, anh Lê Thanh Phong vẫn còn tỉnh táo. Nhưng sau đó anh lên cơn co giật và rơi vào hôn mê.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện hồi sức cấp cứu nhưng không thể níu giữ được tính mạng anh Phong. Trước đó, các bác sĩ tiên lượng Lê Thanh Phong rất xấu vì anh bị bỏng toàn bộ cơ thể, diện tích bỏng lên đến 96%.

Nan nhan nang nhat trong vu no khi gas ham cau o Binh Duong da tu vong
Ông bà ngoai vào Bệnh viện Nhi đồng 1 chăm sóc cho 2 con của anh chị

Gia đình cho biết khi tỉnh lại, câu đầu tiên anh Lê Thanh Phong hỏi là về vợ con. Sau đó anh thắc mắc làm sao có tiền đóng viện phí, ba mẹ ở quê có khỏe không...

Người nhà cho biết khi còn tỉnh táo lúc ở bệnh viện tỉnh Bình Dương, anh Lê Thanh Phong có kể lại sự việc cho mọi người. Đó là vào khoảng gần 6g sáng ngày 27/2, anh thức dậy để chuẩn bị đi làm. 

Khi vào nhà vệ vinh, theo thói quen anh bật quẹt để đốt thuốc lá. Điếu thuốc chưa kịp cháy thì anh nghe tiếng nổ lớn và bị luồng hơi mạnh hất văng vào tường. Anh ráng sức đi ra mở cửa phòng trọ nhưng bị mất sức và ngất xỉu.

Nan nhan nang nhat trong vu no khi gas ham cau o Binh Duong da tu vong
Con trai 10 tuổi của anh Phong chị Đào

Vợ anh là chị Trương Thị Hồng Đào (34 tuổi) khi đó cũng tỉnh ngủ, vội kéo 2 đứa con ra định mở cửa nhưng quýnh quáng và bị bỏng nặng 2 chân nên không mở được cửa. Hàng xóm ở phòng trọ kế bên dùng chân đạp ngã cánh cửa vào cứu các nạn nhân.

Người thân và bạn bè gia đình anh Lê Thanh Phong cho biết gia đình anh chị rất nghèo nhưng sống rất tử tế với mọi người, không hề muốn làm phiền ai. Vợ chồng anh mướn phòng trọ ở Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để làm công nhân. Ngày tết, để có tiền về quê ở Vĩnh Long, anh chị mượn tạm 500 ngàn đồng rồi lượt lên mượn 1 triệu đồng làm lộ phí.

Nan nhan nang nhat trong vu no khi gas ham cau o Binh Duong da tu vong
 

Vụ tai nạn hy hữu khiến cả nhà anh Phong rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo. Trong khi cha mẹ nằm điều trị ở khoa Bỏng – Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, con trai 10 tuổi và con gái 5 tuổi của anh chị nằm điều trị bỏng tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Ông bà ngoại phải vào bệnh viện chăm sóc 2 cháu. Con gái 5 tuổi của anh chị từ lúc bị nạn, trở nên ít nói. Người quen vào thăm bật khóc, bé còn an ủi con không sao đâu rồi im lặng, trong khi ngày thường bé là người hay nói chuyện.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI