Muốn con thông minh, mẹ phải làm sao?

12/07/2018 - 10:00

PNO - Là mẹ, ai cũng mong muốn con mình sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Để đạt được điều đó, cha mẹ cần phải đầu tư cho việc nuôi dạy con như thế nào để hiệu quả từ những năm đầu đời?

Khoa học đã chứng minh, di truyền chỉ tham gia 20-40% vào trí thông minh của trẻ. Một đứa trẻ có thành công hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng, môi trường chăm sóc, giáo dục và sự nỗ lực học hỏi của con. 

Hệ thần kinh của trẻ bắt đầu hình thành ngay từ khi thụ thai và sẽ phát triển nhanh từ tuần thứ 8 của thai kỳ. Khi chào đời, não trẻ đã bằng 25% trọng lượng não trưởng thành. Đến 1 tuổi, não trẻ đạt 70 - 75%, đến 2 tuổi đạt 80% và đến 6 tuổi gần như đạt 100% trọng lượng não người lớn. Vì vậy, giai đoạn từ khi mang thai và suốt từ khi sinh ra tới 6 năm đầu đời chính là giai đoạn vàng phát triển não bộ của trẻ.

Muon con thong minh, me phai lam sao?
Sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ giúp trẻ phát triển tốt hơn

Bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ thông minh vượt trội

Những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ gồm: DHA, taurin, lutein, cholin, inositol, sắt, i-ốt, kẽm, vitamin nhóm B… cần được mẹ quan tâm cung cấp cho trẻ ngay từ trong thai kỳ và liên tục cho tới những năm tháng đầu đời để kích thích trẻ phát huy tối đa tiềm năng thể chất và trí tuệ.

Mẹ cũng đừng quên bổ sung prebiotics để tăng cường các vi sinh vật có lợi, giúp ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh, giúp trẻ hấp thu hiệu quả các dưỡng chất cần thiết cho trí não và thể chất.

Việc chọn các sản phẩm bổ sung đầy đủ các dưỡng chất trên sẽ hỗ trợ trẻ phát triển tối ưu trí não, tăng khả năng tập trung, phát triển khả năng ngôn ngữ, tăng cường trí nhớ và thị giác, giúp thị lực và trí não nhanh nhạy, tăng năng lực học hỏi và tư duy tốt hơn.

Muon con thong minh, me phai lam sao?
Mẹ nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho trẻ từ nguồn thực phẩm và sữa

Luyện trí tuệ và cảm xúc cho trẻ càng sớm càng tốt

Bên cạnh những dưỡng chất hỗ trợ phát triển trí thông minh, cha mẹ cũng là tác nhân quan trọng giúp trẻ phát triển và hoàn thiện tốt hơn khả năng tư duy. Hãy bắt đầu với thói quen kể chuyện cho trẻ, hát cho trẻ nghe và cho trẻ nghe nhạc ngay từ trong bụng mẹ, đặc biệt vào 3 tháng cuối của thai kỳ. Sau khi sinh, hãy hát ru bằng những vần thơ, giao tiếp và tương tác với trẻ hằng ngày thông qua những câu chuyện nhiều cảm xúc, các loại trò chơi thú vị để khơi gợi tiềm năng của trẻ.

Việc kết hợp giữa dinh dưỡng và tương tác thông minh sẽ giúp trẻ phát triển trí não toàn diện ngay từ những năm tháng đầu đời và góp phần tạo nền tảng thuận lợi cho sự phát triển và thành đạt của trẻ về sau. 

Thạc sĩ - bác sĩ Trần Thị Hồng Loan

Chúng tôi hiểu hành động thông minh hôm nay có thể là nền tảng thành công ngày mai của bé. Dòng sản phẩm Nuti IQ Gold với công thức đặc chế IQ-Complex, được các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood thiết kế khoa học cho trẻ có thành phần tăng cường DHA, lutein, taurin, cholin và các dưỡng chất thiết yếu khác giúp bé phát triển trí não tốt hơn. Ngoài ra, công thức IQ-Complex còn giúp tăng cân, chiều cao và ngăn ngừa táo bón. 

Muon con thong minh, me phai lam sao?
Sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Gold Step 4 Sữa dinh dưỡng pha sẵn Nuti IQ Gold

Xem thêm thông tin về Nuti IQ Gold tại www.nutifood.com.vn. Số GPĐKQC: 01162/2016/XNQC-ATTP.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI